Trường Hỗ trợ và Giáo dục trẻ em thiệt thòi: Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập

11:15, 17/11/2015

Sáng 17-11, Trường Hỗ trợ và Giáo dục trẻ em thiệt thòi tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập. Dự buổi lễ có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành, thị, các trường hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi trong cả nước, các tổ chức phi chính phủ và cán bộ, giáo viên, học sinh Nhà trường qua các thế hệ.

Được thành lập năm 1995, lúc đó, Nhà trường mới chỉ có 13 cán bộ, giáo viên giảng dạy 41 học sinh khiếm thính. Vì là môi trường giáo dục học sinh chuyên biệt, nên các thầy cô gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với khát vọng mang con chữ đến với trẻ khuyết tật, Nhà trường đã quan tâm cử cán bộ, giáo viên tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, đi học tập kinh nghiệm về phương pháp dạy trẻ khuyết tật. Đồng thời, tham mưu cho lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo đầu tư xây dựng các phòng học. Hiện nay, quy mô của trường đã lên tới gần 300 học sinh. Với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên Nhà trường đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng Nhà trường. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Trong những năm qua, bên cạnh việc dạy văn hóa, Nhà trường đã làm tốt việc định hướng, dạy nghề cho các em học sinh, nhiều em ra trường có việc làm ổn định, xây dựng gia đình hạnh phúc. Đồng chí tin tưởng các thầy cô giáo sẽ luôn là tấm gương sáng, tận tâm, tận lực để nuôi dưỡng, chắp cánh ước mơ cho các em học sinh khuyết tật.

 

Nhân dịp này, Nhà trường nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Giáo dục & Đào tạo và 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục & Đào tạo, UBND tỉnh.