Từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

16:00, 11/11/2015

Trường THPT Khánh Hòa được thành lập ngày 13-5-1985, đóng trên địa bàn xã Sơn Cẩm (Phú Lương). Trải qua 30 năm xây dựng, phát triển, thầy và trò Nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu và đã khẳng định được vị trí, vai trò trong sự nghiệp trồng người.

Khi mới thành lập, Trường THPT Khánh Hòa có tên gọi là Trường Phổ thông Trung học kỹ thuật mỏ than Khánh Hòa. Đây là một trong 3 ngôi trường trên cả nước ra đời và hoạt động theo mô hình “Trường học trong lòng xí nghiệp”, nằm dưới sự quản lý của Xí nghiệp mỏ than Khánh Hòa. Đến năm 1994, Trường chuyển về trực thuộc sự quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Thái (nay là Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên). 30 năm qua, thầy và trò Trường THPT Khánh Hòa không ngừng phấn đấu và đã khẳng định được vị trí của mình trong công tác dạy và học.

 

Xác định để nâng cao chất lượng giáo dục thì việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đóng vai trò quan trọng, do đó, Trường THPT Khánh Hòa đã huy động nhiều nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trong Nhà trường. Đến nay, trường đã được xây dựng khang trang, đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học. Với quy mô ban đầu chỉ có 4 lớp học với trên 100 học sinh (năm 1985), đến nay Trường THPT Khánh Hòa đã có quy mô 24 lớp học với trên 1.000 học sinh ở cả ba khối lớp 10, 11 và 12. Đặc biệt, trường đã đầu tư xây dựng khu nhà lớp học bộ môn, thư viện đạt chuẩn quốc gia, phòng truyền thống, nhà hiệu bộ, khu sân chơi (diện tích trên 2.000m2); phòng y tế học đường… cơ bản đáp ứng được nhu cầu dạy và học.

 

Cùng với việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, những năm qua, Trường THPT Khánh Hòa còn đặc biệt quan tâm đến việc bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ giáo viên và coi đây là nhiệm vụ tiên quyết trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Đến nay, 100% giáo viên của Nhà trường đều có trình độ đạt chuẩn đào tạo, trong đó có 14 giáo viên có trình độ trên chuẩn; 93% giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp tỉnh; có đủ giáo viên các bộ môn và 100% giáo viên xếp loại từ khá trở lên theo quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học; đội ngũ giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt, không có giáo viên xếp loại yếu về chuyên môn và không có giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo.

 

Đổi mới phương pháp dạy học được Trường THPT Khánh Hòa xác định cũng là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục. Một trong những nội dung đó chính là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy. Nhà trường đã đầu tư cơ sở vật chất như: Phần mềm ra đề, soạn bài giảng điện tử, duy trì, cập nhật thường xuyên thông tin trên trang web,… Đến nay, cán bộ quản lý, nhân viên, giáo viên đều sử dụng được máy vi tính trong quản lý, dạy học và công tác. Nhà trường đã đầu tư lắp đặt máy chiếu cố định cho phòng học bộ môn, máy tính xách tay phục vụ cho công tác giảng dạy; máy tính để bàn có kết nối mạng internet cho các phòng làm việc, phòng thực hành tin học ...

 

Trong quá trình phát triển, cùng với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, chất lượng giáo dục trong Nhà trường đã không ngừng tăng lên. Điều đó thể hiện ở tỷ lệ học sinh khá giỏi hàng năm đạt trên 50%; tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm kha, tốt đạt trên 90%; số học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh tăng đều các năm; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp hàng năm từ 90% trở lên; tỷ lệ học sinh đỗ đại học trên 50%.

 

Trong thời gian tới, Trường THPT Khánh Hòa sẽ tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua, phát huy mọi nguồn lực để xây dựng Nhà trường ngày càng vững mạnh, củng cố các tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là chất lượng văn hóa, phát triển Nhà trường bền vững…

 

30 năm qua, Trường THPT Khánh Hòa liên tục đạt danh hiệu “Trường tiên tiến xuất sắc”; được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh tặng bằng khen nhiều năm liền. Đặc biệt, năm học 2011-2012 Nhà trường còn vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Tập thể chi bộ luôn đạt trong sạch vững mạnh, các tổ chức công đoàn, Đoàn thanh niên đạt vững mạnh, Nhà trường luôn đạt cơ quan văn hoá.



Thì tương lai đơn Lộ trình học ielts 8.0