Gần 200 học sinh phải nghỉ học giữa chừng

09:20, 04/12/2015

Chỉ sau thông báo chưa đầy 1 tuần, gần 200 học sinh bỗng dưng không còn được đến lớp học. Điều này đã khiến không ít gia đình, phải chạy ngược xuôi tìm trường mới cho con em mình. Câu chuyện khó hiểu này đang diễn ra tại Trường Mầm non Hoa Thép, trực thuộc Nhà máy Z127 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng), có địa chỉ ở phường Quan Triều, T.P Thái Nguyên.

 

Có mặt tại Trường Mầm non Hoa Thép vào chiều thứ 6 (ngày 30-11), chúng tôi chứng kiến hàng trăm phụ huynh đến đón con em mình như mọi ngày. Nhưng có điều đặc biệt, họ được giáo viên trả lại cả hồ sơ và đồ dùng cá nhân của các bé với thông báo: Từ thứ 2 tuần tới, các bé sẽ không được đến lớp nữa. Phụ huynh Vũ Lan Phương, ở tổ 11, phường Quan Triều cho biết: “Chiều thứ 5, đến đón con, tôi được cô giáo thông báo nếu ai có nguyện vọng ở lại học thì đăng ký. Đến thứ 6, cô lại bảo đăng ký cũng không được, phải nghỉ và trả lại hết đồ dùng cá nhân. Đột ngột nghỉ thế này, những ngày tới chúng tôi biết gửi con ở đâu”.

 

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, theo thông báo của Nhà máy Z127 về việc cho trẻ mầm non tạm thời nghỉ học trong thời gian xây dựng Trường mầm non Hoa Thép ngày 25-11-2015: Thực hiện Dự án “Đầu tư xây dựng và cải tạo nâng cấp Nhà trẻ, Bệnh xá năm 2015 của Nhà máy Z127”, đề nghị các gia đình có con ngoài nhà máy hiện đang học tại Trường cho trẻ tạm thời nghỉ học hoặc chuyển trường khác trong thời gian thi công công trình. Dự kiến thời gian thực hiện tháo dỡ là đầu tháng 12-2015; thời gian hoàn thiện và đưa vào sử dụng có thể là đầu năm học 2016-2017.

 

Tuy nhiên, điều đáng bàn ở đây là các bậc phụ huynh đều khẳng định Nhà trường chưa hề thông báo về kế hoạch cho học sinh nghỉ học để xây trường. Họ chỉ biết về kế hoạch này chưa đầy một tuần trước. Ông Ngô Văn Hiền, ở tổ 13, phường Quang Vinh bày tỏ: Nhà trường chưa lần nào tổ chức họp phụ huynh để thông tin về việc này. Đầu năm học họp phụ huynh, Nhà trường chỉ bảo có kế hoạch sửa chữa lại trường, lúc đó sẽ dồn các lớp lại chứ không hề nói sẽ cho học sinh nghỉ. Đến giờ, họ chỉ dán tờ thông báo và hôm nay cho con cháu chúng tôi nghỉ học luôn, gấp gáp thế làm sao chúng tôi sắp xếp kịp.

 

Theo thông tin từ Phòng Giáo dục - Đào tạo T.P Thái Nguyên thì thời điểm này là quá khó để sắp xếp hay nhận thêm trẻ vào các trường công lập khác. Bởi đang là giữa năm học, công tác tuyển sinh đã xong, cơ sở vật chất của các nhà trường lại có giới hạn. Đứng ngoài cổng Trường Mầm non Hoa Thép, bà Nguyễn Thị Thoan, ở tổ 24, phường Quan Triều (T.P Thái Nguyên) chia sẻ: Sáng nay nghe cô giáo bảo từ tuần sau các cháu sẽ không được đến lớp nữa, tôi về đã đi hỏi ba trường nhưng ở đâu cũng trả lời không nhận. Còn chị Trần Thu Hương, ở tổ 13, phường Quan Triều (T.P Thái Nguyên) không dấu nổi bức xúc: Xây dựng lại trường là việc lớn, chắc chắn phải có kế hoạch từ đầu năm, vậy tại sao nhà trường không thông báo cho chúng tôi biết trước để chúng tôi có hướng xin con mình sang học trường khác. Giờ giữa năm cho nghỉ chúng tôi xoay sở làm sao.

 

Khó để có thể tìm được lớp học mới trên địa bàn phường cho gần 200 trẻ bị Trường Mầm non Hoa Thép buộc thôi học hiện nay. Gửi con em mình ở đâu trong khi bố mẹ phải đi làm là bài toán không dễ đối với nhiều gia đình.

 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về việc này vào những số báo tới.



các chủ đề speaking ielts thường gặp