Gặp mặt đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia

09:03, 28/12/2015

Ngày 27-12, tại Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD & ĐT) đã tổ chức buổi gặp mặt với cha mẹ và các em học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia lớp 12 năm 2015. Dự buổi lễ có đồng chí Ngô Thượng Chính, Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD & ĐT; lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở, các bậc phụ huynh và 86 học sinh được chọn tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia.  

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã nghe thầy giáo Nguyễn Quang Thuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên báo cáo công tác ôn luyện và chuẩn bị cho kỳ thi năm nay. Theo đó, 86 em được chọn tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2015 đã qua 3 vòng thi chọn học sinh giỏi cấp trường, đến vòng thi học sinh giỏi cấp tỉnh và cuối cùng là vòng thi chọn vào đội tuyển. Để việc ôn luyện đạt hiệu quả, Trường THPT Chuyên đã phân công giáo viên giảng dạy đội tuyển các phần việc cụ thể, phù hợp với chuyên môn và sở trường của từng người.

 

Việc tổ chức ôn luyện được tiến hành làm 3 đợt, trong đó điểm mới của công tác ôn luyện năm nay là kết hợp dạy trên lớp với hình thức học trực tuyến để tranh thủ thời gian, tăng cường giao lưu nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của đợt ôn luyện. Trong số 86 học sinh của đội tuyển có 84 em là học sinh Trường THPT Chuyên, 1 học sinh Trường THPT Chu Văn An và 1 học sinh Trường Dân lập Đào Duy Từ. Đặc biệt, trong 86 học sinh tham gia thi 12 môn có 35 em đang học lớp 11 thi vượt cấp chương trình lớp 12. Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia đã được Bộ GD & ĐT ấn định tổ chức trong 4 ngày từ 7 đến 10-1-2015.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Ngô Thượng Chính đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, tâm huyết của đội ngũ cán bộ quản lý Trường THPT Chuyên và các giáo viên tham gia bồi dưỡng cho đội tuyển. Đồng chí đã động viên các em học sinh trong đội tuyển chú ý giữ gìn sức khỏe, có tinh thần thoải mái, bình tĩnh, tự tin, quyết tâm cao, thực hiện tốt nội quy phòng thi, làm bài theo năng lực của mình.

 

Sáng nay(28-12), Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã tổ chức đoàn cán bộ, giáo viên và học sinh các đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm 2015 tiến hành dâng hương, báo công tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thôn Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa; Đền Đuổm, huyện Phú Lương; Khu di tích tưởng niệm các liệt sỹ TNXP Đại đội 915, phường Gia Sàng T.P Thái Nguyên và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của tỉnh.