Học hỏi thông qua chương trình thực hành

10:32, 09/12/2015

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Đại học Thái Nguyên và Công ty Minami Fuji - Nhật Bản, trong hai ngày, 8 và 9-12, Đại học Thái Nguyên và lãnh đạo Công ty đã tổ chức chương trình giao lưu, chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm với các cán bộ, giảng viên của Đại học.

Công ty TNHH Minami Fuji là doanh nghiệp xây dựng hàng đầu Nhật Bản, đang thực hiện đào tạo và tận dụng nguồn nhân lực toàn Châu Á với kinh nghiệm hơn 40 năm. Đầu tháng 11 vừa qua, Đại học Thái Nguyên đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác và thành lập văn phòng hợp tác với Công ty về việc tư vấn đào tạo, cơ hội việc làm, khởi tạo các dự án phát triển cho các cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn Đại học.

 

Với tinh thần cởi mở, gần gũi và thẳng thắn ông Sadahisa Sugiyama, Tổng Giám đốc Công ty Minami Fuji đã thông tin về nguồn nhân lực cũng như năng suất lao động của Việt Nam hiện nay vẫn còn khá thấp so với một số nước phát triển ở Đông Nam Á. Qua đó, ông chia sẻ về những kinh nghiệm trong đào tạo nguồn lao động, sinh viên đại học hiện nay; đặc biệt chú trọng về vai trò của mỗi người, tạo sức hút cá nhân, nắm bắt cơ hội, tự học hỏi, nâng cao trình độ bắt kịp với với xu hướng vận động của sự phát triển, nhất là học kiến thức phải đi đôi với ứng dụng, thực hành.

 

Theo kế hoạch hợp tác, Công ty Minami Fuji sẽ tổ chức 2 khóa đào tạo trong 3 tháng tại Thái Nguyên trong năm 2016. Nội dung đào tạo tập trung về khả năng suy nghĩ, năng lực quản lý, khởi tạo kinh doanh và thực hành kỹ thuật, kỹ năng phát triển lao động cao, tạo cơ hội cho lao động Việt Nam được làm việc tại nhiều nước phát triển trên thế giới.