Chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong công tác Đoàn - Hội

13:52, 15/01/2016

Ngày 15-1, tại Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các đại học quốc gia, đại học vùng đã tổ chức Hội nghị lần thứ V năm 2016 với chủ đề “Công tác tập hợp và đánh giá kết quả hoạt động của thanh niên trong giai đoạn hiện nay”. Tham dự Hội nghị có đông đảo cán bộ, đoàn viên, sinh viên thuộc các đại học quốc gia và đại học vùng.

Hội nghị đã nghe 19 tham luận từ các đoàn thanh niên - hội sinh viên của các trường thuộc các đại học quốc gia, đại học vùng, tiêu biểu như: “Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tập hợp thanh niên và đánh giá kết quả hoạt động của thanh niên” của Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông - Đại học Thái Nguyên; Mô hình “Hoạt động điển hình về công tác Đoàn, Hội và giải pháp về sáng tạo trong học tập và nghiên cứu khoa học của đoàn viên, sinh viên trong giai đoàn hiện nay” của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng; “Công tác tập hợp thanh niên trong thời kỳ hòa bình” của Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận vào 2 nhóm vấn đề chính: Các chủ trương, giải pháp, mô hình sáng tạo để tăng cường hiệu quả công tác tập hợp thanh niên trong tình hình mới; Phương hướng, nhiệm vụ trong giai đoạn 5 năm tiếp theo.

 

Thông qua Hội nghị nhằm tiếp tục duy trì tổ chức mô hình Hội nghị các Đại học Quốc gia – Đại học vùng thường niên, làm cơ sở và diễn đàn quan trọng cho công tác đoàn kết và tập hợp thanh niên, sinh viên trong cả nước. Hội nghị Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các đại học quốc gia, đại học vùng được duy trì tổ chức thường niên nhằm chia sẻ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên, sinh viên giữa các trường.