Chủ động cho học sinh nghỉ học khi rét đậm, rét hại

15:40, 26/01/2016

Căn cứ vào tình hình diễn biến của thời tiết trong những ngày qua và thời gian tới, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Sở chủ động nắm bắt tình hình thời tiết qua dự báo cho học sinh nghỉ học theo đúng quy định: Thời tiết dưới 10 độ học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ học. Thời tiết dưới 7 độ học sinh THCS, THPT được nghỉ học.

Trong 2 ngày (25 và 26-1), trên địa bàn toàn tỉnh học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ học. Các phòng giáo dục và đào tạo đã chỉ đạo các trường bố trí giáo viên làm việc bình thường để quản lý và chăm sóc những học sinh gia đình không có người trông vẫn gửi đến trường. Đảm bảo các hoạt động hành chính của trường diễn ra bình thường. Trong những ngày giá rét, các trường không tổ chức các hoạt động cho học sinh ngoài trời. Riêng các giờ học thể dục phải tùy điều kiện tổ chức giảng dạy thích hợp, đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Được biết, các nhà trường, nhất là khối mầm non đã tuyên truyền đến các bậc phụ huynh cách giữ ấm và bổ sung chất dinh dưỡng cho trẻ trong những ngày giá rét để trẻ nâng cao sức đề kháng trước bệnh tật.

 

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục, sau nghỉ rét, bố trí lịch học bù theo tình hình thực tế của nhà trường.