Đưa Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên vào sử dụng

11:05, 21/01/2016

 Sau hơn 1 năm thi công (tháng 12-2014), đến nay các hạng mục công trình trong giai đoạn I của Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên (gồm: Nhà hiệu bộ, giảng đường  với tổng diện tích trên 25.000m2) đang được các nhà thầu gấp rút hoàn thiện để bàn giao cho chủ đầu tư vào cuối tháng 1 này.

Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên được quy hoạch xây dựng trên diện tích 12,9ha tại xã Quyết Thắng (T.P Thái Nguyên) với tổng mức đầu tư được Chính phủ phê duyệt là 402 tỷ đồng. Các khối công trình của Nhà trường đã được phê duyệt, gồm: Hành chính - hiệu bộ; giảng đường; nhà thư viện; hội trường - câu lạc bộ; ký túc xá… Đây là cơ sở giáo dục có chức năng đào tạo, bồi dưỡng pháp luật cho đội ngũ cán bộ tư pháp ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Sau 4 khoá, Nhà trường đã tuyển sinh được 2.400 sinh viên (gần 50% sinh viên đã tốt nghiệp ra trường).

 

T.s Nguyễn Đỗ Kiên, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên cho biết: Mặc dù năm 2015, thời tiết mưa nhiều nhưng được sự giúp đỡ của các ngành chức năng trong tỉnh, chính quyền T.P Thái Nguyên, sự nỗ của các nhà thầu trong quá trình thi công nên 3 công trình xây dựng trong giai đoạn I của Nhà trường đã cơ bản hoàn thành. Trong quý I, Nhà trường sẽ chuyển về trụ sở chính hoạt động, chấm dứt thời kỳ phải đi thuê cơ sở vật chất để giảng dạy…