Hà Nội khai bút đầu xuân

17:07, 12/02/2016

Sáng 12-2, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội và UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội) tổ chức lễ khai bút đầu xuân tại đền thờ nhà giáo Chu Văn An, xã Thanh Liệt.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ cho biết lễ khai bút đầu xuân là việc làm thiết thực của ngành GD&ĐT Thủ đô nhằm thực hiện truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo của dân tộc, đồng thời bày tỏ tấm lòng thành kính đối với ân đức của các bậc thánh nhân đã có nhiều đóng góp cho nền giáo dục nước nhà.

 

“Khai bút có ý nghĩa quan trọng đối với đời sống trí tuệ và tâm hồn, trở thành một biểu tượng thiêng liêng. Khai bút là khai chữ, khai tâm, khai trí, khai nghề, khai nghiệp. Khai bút cũng là để tự nhắc nhở mình, nhắc nhở mọi người luôn mong muốn, hy vọng hướng thiện, hạnh phúc, phát đạt, mở mang và hướng tới cái đẹp, sự khỏe mạnh, thành đạt và cầu chúc mọi điều tốt đẹp đến với mọi người trong năm mới”, ông Độ nhấn mạnh.

 

Đây năm thứ 3 ngành GD&ĐT Hà Nội tổ chức khai bút đầu xuân. Đại diện Bộ GD&ĐT, T.P Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội, UBND huyện Thanh Trì đã khai bút với 6 chữ: Thi - Đua - Dạy - Tốt - Học - Tốt như mong muốn của Bác Hồ kính yêu đối với ngành Giáo dục nước nhà.