416 thí sinh thi học sinh giỏi khéo tay kỹ thuật

14:42, 16/03/2016

Sáng ngày 16-3, Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp – Hướng nghiệp - Dạy nghề tỉnh đã tổ chức Hội thi học sinh (HS) giỏi khéo tay kỹ thuật năm học 2015-2016.

416 thí sinh tham dự hội thi đều là những HS giỏi xuất sắc được chọn ra từ hơn 3.200 HS đang học nghề tại Trung tâm.

 

Có 9 nghề dự thi gồm: Mỹ thuật, móc len, nấu ăn, thủ công mỹ nghệ, nhiếp ảnh, vi sinh dinh dưỡng, tin học, điện dân dụng, cắm hoa. Sau hơn 2 tiếng thực hành, các em đã làm các sản phẩm đạt đầy đủ các yếu tố về kỹ, mỹ thuật. Cuộc thi là một hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực đối với mỗi HS, bởi ngoài việc được trang bị các kiến thức về văn hóa thì học nghề sẽ giúp các em có thêm tình yêu với lao động, biết trân trọng các sản phẩm mình làm ra, đồng thời giúp các em có thêm kỹ năng trong cuộc sống sau này để chọn cho mình một ngành nghề phù hợp với khả năng, năng khiếu. Sản phẩm các HS làm ra sau khi chấm, được bày bán ngay tại Hội thi.

 

Trước xu thế nhiều bậc phụ huynh HS chỉ quan tâm đến việc đầu tư cho con thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, thì việc tổ chức các lớp hướng nghiệp, dạy nghề, thi tay nghề chính là hoạt động có ý nghĩa, góp phần giảm tải tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ” hiện nay trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận HS giỏi khéo tay kỹ thuật năm học 2015-2016 cho 416 HS và chọn trao 9 giải xuất sắc nhất cho 9 ngành, nghề dự thi. Hội Khuyến học tỉnh và Ban Khuyến học trung tâm cũng đã trao 21 suất quà cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao tại Hội thi.