Đại học Thái Nguyên công bố Quyết định thành lập Phân hiệu tại Lào Cai

16:14, 02/03/2016

Được sự nhất trí của Bộ Giáo dục và Đào tạo, căn cứ Quy chế hoạt động của đại học vùng, ngày 2-3, tại phường Bình Minh, T.P Lào Cai (Lào Cai), Đại học Thái Nguyên đã tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Phân hiệu tại tỉnh Lào Cai.

Đến dự và chứng kiến Lễ công bố Quyết định có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh  ủy, UBND các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên cùng đại diện các trường, các ban chuyên môn của Đại học Thái Nguyên. Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai là đơn vị trực thuộc Đại học Thái Nguyên được thành lập trên cơ sở nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực của các tỉnh phía Tây Bắc và tỉnh Lào Cai. Về phía tỉnh Lào Cai đã chủ động dành quỹ đất trên 68.000m2 và một số hạng mục như nhà làm việc, phòng học, hội trường mới đầu tư xây dựng của Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai trị giá trên 56 tỷ đồng cho Phân hiệu Đại học Thái Nguyên. Theo kế hoạch, bắt đầu từ năm học 2016-2017, Phân hiệu sẽ tổ chức tuyển sinh hệ đại học và sau đại học gồm các ngành nông, lâm nghiệp, công nghiệp, du lịch, ngoại ngữ, công nghệ thông tin.

 

Cũng tại Lễ công bố Quyết định thành lập, Giám đốc Đại học Thái Nguyên đã  giao nhiệm vụ và phân công công tác theo nhiệm kỳ 2016-2021 cho bộ máy cán bộ quản lý tại Phân hiệu, đồng thời chịu trách nhiệm phối hợp với các tỉnh trong khu vực xây dựng kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu, chuyển giao ứng dụng khoa học vào sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, giai đoạn 2016-2020 và kế hoạch đến 2030. Phát biểu tại Lễ công bố Quyết định, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lào Cai khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư, tạo điều kiện xây dựng Phân hiệu ngày một khang trang để thu hút các giảng viên, chuyên gia đến công tác lâu dài,mở rộng các trung tâm thực nghiệm ứng dụng trong Phân hiệu. Đồng thời sẽ phối hợp chặt chẽ với Đại học Thái Nguyên nhằm tăng cường các nguồn lực để xây dựng Phân hiệu thành trường đại học của khu vực Tây Bắc trong tương lai.