Dự kiến có trên 12 nghìn thí sinh dự thi THPT Quốc gia

15:16, 31/03/2016

Sáng 31-3, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tổ chức các kỳ thi năm 2016 cho trên 200 cán bộ quản lý, chuyên viên các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp có hệ bổ túc THPT toàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu được lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Khảo thí và Kiểm định Chất lượng hướng dẫn chi tiết về những điểm mới trong Quy chế thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2016. Theo đó, từ ngày 1-4 đến 30-4, các điểm đăng ký dự thi thu hồ sơ của thí sinh gồm hai Phiếu đăng ký dự thi (ĐKDT),bản photocopy 2 mặt Chứng minh nhân dân trên một mặt giấy A4, hai ảnh 4x6 và một phong bì thư ghi rõ họ tên địa chỉ nhận của thí sinh để trong túi đựng hồ sơ theo mẫu. Ngày 30-4, thí sinh không được đổi cụm thi và các thông tin về môn thi đã đăng ký. Từ ngày 1-4 đến 30-5, các đơn vị ĐKDT thu Phiếu đăng ký công nhận tốt nghiệp THPT và hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT kèm theo. Những thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng theo hình thức trực tuyến phải đăng ký số điện thoại, email khi ĐKDT.

 

Dự kiến toàn tỉnh có 12.498 thí sinh, trong đó thí sinh thi tại cụm do Đại học Thái Nguyên chủ trì là 7.808 thí sinh, thí sinh thi tại cụm tỉnh do Sở Giáo dục & Đào tạo phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm chủ trì là 4.690 thí sinh. Căn cứ vào tình hình thực tế, Sở Giáo dục và Đào tạo dự kiến tổ chức ở mỗi huyện, thành, thị 1 điểm thi thuộc cụm thi của tỉnh.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu được hướng dẫn chi tiết về các nghiệp vụ làm thi. Trước đó, ngày  30-3, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tập huấn sử dụng hệ thống phần mềm quản lý kỳ thi THPT Quốc gia cho 120 cán bộ, giáo viên của các đơn vị trong toàn tỉnh.