Ra mắt học bổng Tài năng trẻ cho sinh viên đại học

14:59, 04/03/2016

Ngày 4/3, tại Hà Nội, Công ty cổ phần đầu tư AMD Group đã ra mắt “Học bổng Tài năng trẻ AMD” dành cho sinh viên đang học năm cuối tại các trường đại học ở Việt Nam.

Học bổng Tài năng trẻ AMD Group nhằm hỗ trợ một phần học phí, tài liệu và thiết bị học tập, nghiên cứu cho sinh viên có năng lực, phẩm chất tốt và hiếu học. Trong năm học 2016-2017, năm đầu tiên triển khai học bổng này, AMD Group dự kiến cấp 50 suất học bổng, mỗi suất 10 triệu đồng/năm cho sinh viên các ngành Kinh tế Tài chính – Kinh doanh; Kinh tế Kỹ thuật; Luật; Môi trường; Kỹ thuật – Công nghệ; Truyền thông và Ngôn ngữ. Số suất học bổng cho các năm học tiếp theo dự kiến sẽ tăng thêm hàng năm.

 

Tiêu chuẩn cấp học bổng là sinh viên năm cuối đại học; điểm trung bình tích lũy từ 8,0 trở lên đối với thang điểm 10 và 3,2 trở lên đối với thang điểm 4 hoặc đạt giải thưởng trong các kỳ thi tài năng, sáng tạo sinh viên của năm học gần nhất trước khi nộp hồ sơ xin học bổng. Đối với khối kỹ thuật, yêu cầu về tiếng Anh TOEFL IBT: 61 hoặc IELTS: 5.0; đối với các khối khác: TOEFL IBT: 79 hoặc IELTS: 6.0. Ngoài ra, các sinh viên cần tham gia hoạt động ngoại khóa tích cực và có định hướng nghề nghiệp rõ ràng.

 

Để đăng ký xét học bổng, sinh viên nộp hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ: http://www.amdgroup.vn . Hồ sơ bao gồm: đơn đăng ký học bổng, theo mẫu của AMD Group; thư xin cấp học bổng được viết dưới dạng bài luận để giới thiệu, trình bày về năng lực cá nhân, kinh nghiệm học tập, các thành tích nổi bật và các chứng nhận, bằng cấp đã đạt được; thư giới thiệu; các loại bằng cấp, bảng điểm của năm học gần nhất trước khi nộp hồ sơ xin học bổng; sơ yếu lý lịch có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền; bản sao chứng minh nhân dân. Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 15/3 đến ngày 31/7 hàng năm. AMD Group sẽ tổ chức xét cấp và trao học bổng 2 lần/năm vào đầu mỗi học kỳ.

 

Trên cơ sở danh sách sinh viên đăng ký học bổng, AMD Group tiến hành xét duyệt hồ sơ và sẽ phỏng vấn kiểm tra năng lực đối với những hồ sơ đạt tiêu chuẩn. Danh sách các sinh viên được nhận học bổng sẽ được công bố trên website của AMD Group.
Những sinh viên được nhận học bổng sẽ được thực tập tại AMD Group và các đơn vị thành viên; được tạo điều kiện làm việc tại công ty theo hình thức part time nếu có nhu cầu và cơ hội được làm việc tại AMD Group sau khi tốt nghiệp./.