Thái Nguyên: 6 học sinh đoạt giải tại Cuộc thi Olympic “Tài năng tiếng Anh” cấp toàn quốc

09:50, 24/03/2016

Trong 2 ngày 22 và 23-3, tại Vĩnh Phúc, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã tổ chức cuộc thi Olympic “Tài năng tiếng Anh” cấp toàn quốc lần thứ III khu vực miền Bắc.

Cuộc thi năm nay thu hút 21 đoàn đại diện cho 21 tỉnh phía Bắc với tổng số 125 thí sinh tham dự, trong đó đoàn Thái Nguyên có 6 học sinh thuộc 3 cấp học tham gia (2 học sinh lớp 5, 2 học sinh lớp 9 và 2 học sinh khối 11).

 

Các thí sinh tham dự 3 nội dung thi, bao gồm: Xem các hình ảnh và đưa ra chủ đề chung của các hình ảnh; xử lý các tình huống giao tiếp qua việc xem các video tình huống; tham gia hùng biện theo chủ đề và trả lời các câu hỏi của Ban Giám khảo.

 

Kết quả, Đoàn Thái Nguyên cả 6 học sinh đều đoạt giải: 2 giải Nhì thuộc về 2 học sinh của Trường THPT Chuyên Thái Nguyên và Trường Tiểu học và THCS 915 Gia Sàng T.P Thái Nguyên; 3 giải Ba thuộc về 3 học sinh của Trường THCS Độc Lập, Tiểu học Nguyễn Viết Xuân T.P Thái Nguyên và THCS Chùa Hang 2 (Đồng Hỷ); 1 giải Khuyến khích thuộc về 1 học sinh của Trường THPT Chuyên Thái Nguyên.

 

Cuộc thi Olympic tài năng tiếng Anh là một sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho học sinh giao lưu, học hỏi, thể hiện các kỹ năng trong việc học môn tiếng Anh; góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực học sinh, nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh trong các trường phổ thông.