Thi triển lãm đồ dùng, đồ chơi cấp học mầm non

16:11, 19/03/2016

Ngày 19-3, tại Trường Mầm non 19-5 (T.P Thái Nguyên), Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội thi Triển lãm đồ dùng, đồ chơi cấp học mầm non năm 2016 (ảnh). Hội thi có sự tham gia của 9 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh.

Tại đây, mỗi đơn vị dự thi có 5 bộ sản phẩm thuộc các lĩnh vực giáo dục phát triển có trong Chương trình giáo dục mầm non; được làm bởi tập thể, cá nhân là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của các cơ sở giáo dục mầm non; có thể cải tiến từ đồ dùng, đồ chơi đã có hoặc chế tạo mới; có thẩm mĩ, phù hợp với tâm lý lứa tuổi mầm non và có tác dụng giáo dục cao...

 

Năm nay, các đơn vị đem đến hội thi nhiều đồ dùng, đồ chơi đa dạng về chủ đề, thể loại và có sự sáng tạo, đặc biệt trong việc lựa chọn nguyên liệu sẵn có như lon nước, phế liệu, bìa cứng được cắt dán, tô màu; với giá thành rẻ nhưng có giá trị sử dụng cao. Hội thi Triển lãm đồ dùng, đồ chơi cấp học mầm non không những tôn vinh các tập thể, cá nhân có sản phẩm chất lượng, sáng tạo, có tính ứng dụng cao trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ mà còn thúc đẩy phong trào thi đua lao động, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến phương pháp dạy học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cấp học mầm non. Kết quả của cuộc thi sẽ được Ban tổ chức công bố và trao giải vào chiều ngày 20-3.