Trao chứng nhận cho 7 học viên hoàn thành chương trình đào tạo nhân lực chất lượng cao

16:54, 09/03/2016

Ngày 9-3, Tại Đại học Thái Nguyên (ĐHTN), Ban giám đốc ĐHTN và lãnh đạo Văn phòng điều hành Công ty MINAMI FUJI - Nhật bản đã tổ chức sơ kết khóa  đào tạo nguồn nhân lực và trao chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên hoàn thành chương trình đào tạo.

Đây là khóa đào tạo đầu tiên theo chương trình hợp tác đào tạo nguồn nhân lực giữa hai đơn vị nhằm đẩy mạnh hoạt động cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động khu vực Châu Á, nhất là các doanh nghiệp của Nhật bản đang đầu tư lĩnh vực công nghệ cao tại các nước trong khu vực.

 

Khóa đào tạo được các chuyên gia Nhật bản trực tiếp sơ tuyển, kiểm tra kỹ năng, kiến thức ban đầu theo công bố chuẩn đầu ra các ngành nghề của các trường thuộc ĐHTN. Theo đó, các chuyên gia sẽ bồi dưỡng thêm những kỹ năng cần thiết, những kiến thức và phong cách làm việc chuyên nghiệp mà tất cả các doanh nghiệp chủ đầu tư và liên doanh Nhật bản đều yêu cầu đối với mỗi lao động trước khi ký hợp đồng lao động đều phải có.

 

7 học viên sau khi qua sơ tuyển học tập trung 3 tháng đều đã hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo và được cấp chứng nhận tốt nghiệp, đồng thời được giới thiệu làm việc tại Nhật bản và các nước trong khu vực có chủ đầu tư và liên doanh Nhật bản. Khóa học đầu tiên chủ yếu là sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên.

 

Cũng trong ngày, ĐHTN và Công ty MINAMI FUJI tiến hành khai giảng khóa II với 13 học viên đến từ các ngành công nghệ máy tính, tự động hóa, sinh hóa, nông, lâm nghiệp. Đây là một trong những chương trình đào tạo nguồn nhân lực miễn phí trong khuôn khổ hợp tác giữa ĐHTN và  Công ty MINAMI FUJI - Đơn vị hàng đầu của Nhật bản về đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Nhật bản.