1.524 học sinh của 35 trường chuyên đua tài

15:10, 23/04/2016

Chiều 23-4, tại Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, 1.524 thí sinh của 35 trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ đã tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi ở 12 môn thi: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin, Văn, Sử, Địa, Anh, Pháp, Nga và tiếng Trung (ảnh). Trong đó khối 10 có 797 em, khối 11 là 727 em (mỗi môn thi không quá 3 học sinh/trường). Trường THPT Chuyên Thái Nguyên có 72 học sinh tham gia thi ở 12 môn.

Nằm trong khuôn khổ kỳ thi học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ, sáng cùng ngày tại Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã diễn ra Hội thảo về chuyên môn của các đoàn tham gia kỳ thi. Tham dự có đại diện lãnh đạo Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh trong khu vực.

 

Hội các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ được thành lập từ năm 2007, gồm các trường THPT chuyên mạnh trong cả nước. Từ khi được thành lập đến nay, Hội đã trở thành nơi giao lưu học hỏi lẫn nhau giữa các trường THPT chuyên trong khu vực cũng như các trường ngoài khu vực. Hoạt động chính của Hội được tổ chức hằng năm gồm hội thảo chuyên đề giảng dạy về các môn chuyên, tổ chức hội thi học sinh giỏi khối 10 và 11. Đến nay, Hội đã tổ chức thành công 8 lần. Năm 2016, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đăng cai tổ chức lần thứ IX.

 

Tại Hội nghị, cán bộ quản lý các trường THPT chuyên trong khu vực đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng giáo viên, đào tạo học sinh giỏi và tổ chức dạy học một số môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh. Đây là dịp để cán bộ quản lý, giáo viên các trường chuyên trao đổi, học tập kinh nghiệm trong quản lý điều hành cụ thể hóa chương trình giáo dục, kinh nghiệm bồi dưỡng giáo viên, học sinh, từ đó tham mưu về chủ trương, chính sách và giải pháp phát triển trường Chuyên nói riêng, đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao nói chung.