Đổi mới giáo dục Toán học theo định hướng phát triển năng lực học sinh

10:07, 18/04/2016

Sáng 18-4, tại Trường THPT Chu Văn An, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT)đã tổ chức Hội thảo đổi mới giáo dục Toán theo định hướng phát triển năng lực học sinh phổ thông. Dự Hội thảo có đồng chí Đoàn Văn Ninh, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT; các giảng viên của Trường Đại học Sư phạm I, Sư phạm II Hà Nội, các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên và các phòng giáo dục.

Một trong những quan điểm chỉ đạo của Nghị quyết số 29/NQ-TW về Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục & đào tạo là chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Để thực hiện thắng lợi tinh thần của Nghị quyết, ngành Giáo dục đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực gắn với việc dạy và học.

 

Ngay từ đầu năm học 2015-2016, Sở GD&ĐT đã có văn bản hướng dẫn đánh giá, xếp loại giờ dạy và xây dựng kế hoạch dạy học của giáo viên. Tập trung chỉ đạo các nhà trường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Tại Hội thảo lần này, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Vụ Giáo dục Trung học định hướng chung về chương trình đổi mới sách giáo khoa phổ thông và các chuyên gia đầu ngành chia sẻ những kinh nghiệm về dạy Toán học theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Đặc biệt, các đại biểu được trực tiếp nghe dạy 1 tiết thử nghiệm của giáo viên Trường THPT Chu Văn An. Từ tiết dạy thử nghiệm, các đại biểu cùng nhau đánh giá, rút kinh nghiệm nhằm nâng cao hiểu biết về cơ sở lý luận và thực tiễn giảng dạy để nâng cao chất lượng các bài giảng.