Phát động cuộc thi Em yêu Tổ quốc Việt Nam

17:19, 29/04/2016

Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2016), ngày 29-4, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức phát động cuộc thi Em yêu Tổ quốc Việt Nam”và Ngày hội Công nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên khối THCS, năm học 2015-2016 tại Trường THCS Dương Thành, huyện Phú Bình.

Cuộc thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” được phát động đến các liên đội THCS trên địa bàn tỉnh nhằm giúp các em đội viên, thiếu nhi hiểu hơn về lịch sử vẻ vang của dân tộc. Cuộc thi gồm có 3 phần thi: “Tự hào Việt Nam”, “Theo dòng lịch sử” và “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”. Thông qua các câu hỏi trắc nghiệm và các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm đặc sắc do các em đội viên thể hiện, cuộc thi góp phần giáo dục cho các em những giá trị truyền thống lịch sử, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, giúp các em rèn luyện, phấn đấu học tập tốt xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

 

Tại chương trình cũng đã diễn ra các phần thi chuyên hiệu rèn luyện đội viên như: khéo tay hay làm, vận động viên nhỏ tuổi và nghệ sĩ nhỏ tuổi. Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 200 khăn quàng đỏ cho Liên đội Trường THCS Dương Thành.