Phối hợp chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi các trường chuyên

11:08, 08/04/2016

Sáng 8-4, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị phối hợp chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ được tổ chức tại Thái Nguyên.

Tham dự hội nghị có đại diện các ngành: Công an, tài chính, văn hóa thể thao và du lịch, y tế, điện lực, Đại học Sư phạm Thái Nguyên và T.P Thái Nguyên.

 

Trong kỳ thi này có khoảng trên 2 nghìn cán bộ, giáo viên, học sinh của 35 trường chuyên trên toàn quốc tham dự. Tại Hội nghị, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên – đơn vị được giao trách nhiệm đăng cai tổ chức đã đề nghị các ngành cùng phối hợp, hỗ trợ để đảm bảo các điều kiện trong quá trình tổ chức kỳ thi.

 

Đối với ngành công an, đề nghị hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông tại khu vực diễn ra kỳ thi và an toàn, bảo mật khu vực sao, in đề thi; với Điện lực Thái Nguyên là đảm bảo điện, xử lý kịp thời các tình huống khi gặp sự cố; Ngành Y tế, Ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch giúp đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và tổ chức các hoạt động giới thiệu, quảng bá các danh lam thắng cảnh của Thái Nguyên. Địa điểm tổ chức thi đề nghị Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên bố trí.

 

Kỳ thi học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ được tổ chức thường niên hằng năm. Năm nay, kỳ thi dự kiến thu hút trên 1500 thí sinh tham dự ở 12 môn thi thuộc khối 10,11. Việc tổ chức các kỳ thi học sinh giỏi trong khối trường chuyên nhằm tăng cường trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, dạy và học cho giáo viên, lĩnh vực bồi dưỡng học sinh giỏi; đồng thời lựa chọn ra những học sinh xuất sắc để tham dự các kỳ thi quốc gia.

 

Kỳ thi sẽ diễn ra trong 2 ngày 23 và 24-4 tới.