Bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương

11:25, 09/05/2016

Hiện nay, các trường trong toàn tỉnh đang tập trung kiểm tra, đánh giá kết quả học kỳ II, chuẩn bị tổng kết năm học 2015-2016, cho học sinh nghỉ hè. Để quản lý tốt học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa chỉ đạo các nhà trường trong toàn tỉnh phối hợp với tổ chức Đoàn, Đội ở địa phương tổ chức tốt công tác bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương.

Theo đó, Sở GD&ĐT chỉ đạo các phòng GD&ĐT, các nhà trường bàn giao công tác quản lý học sinh trong hè qua Sổ theo dõi rèn luyện nhi đồng và đội viên do Bộ GD&ĐT, Hội đồng Đội Trung ương phát hành (đối với các đơn vị đã thực hiện 100%); đối với các đơn vị chưa triển khai 100% sổ thì thực hiện bàn giao theo phiếu sinh hoạt hè như những năm trước. Các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên thống nhất với huyện (thị, thành) Đoàn xây dựng tiêu chí rèn luyện đoàn viên, thanh niên trong hè một cách cụ thể. Yêu cầu các nhà trường đảm bảo 100% học sinh được bàn giao về sinh hoạt hè tại địa phương. Tuyệt đối không để học sinh tự do không có tổ chức đoàn thể và chính quyền, gia đình quản lý; không để học sinh vi phạm pháp luật, không để xảy ra tai nạn, thương tích, đuối nước… các hoạt động cá nhân tự phát gây ra trong dịp hè. Thông qua hoạt động này nhằm thực hiện tốt công tác phối hợp giữa nhà trường và địa phương trong quản lý, giáo dục và tổ chức các hoạt động vui chơi bổ ích, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động rèn kỹ năng sống cho học sinh trong thời gian nghỉ hè.

 

Sở GD&ĐT yêu cầu tổ chức tiếp nhận học sinh sau dịp hè trở lại trường học có nhận xét, đánh giá quá trình sinh hoạt hè tại địa phương, kết quả sinh hoạt hè là một trong các tiêu chí để xếp loại rèn luyện học sinh.