Bế giảng năm học 2015-2016 và vui Tết thiếu nhi

11:12, 20/05/2016

Sáng 20-5, Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ tổng kết năm học 2015-2016 và vui Tết Thiếu nhi 1-6. Đến dự có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

 

 

Thành lập từ năm 1995, Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi tỉnh là đơn vị giáo dục đặc biệt có chức năng, nhiệm vụ chăm sóc và giáo dục học sinh khuyết tật trong tỉnh. Hàng năm, Trường tiếp nhận từ 250-270 học sinh khuyết tật, trong đó có 150 em ở nội trú tại trường. Hầu hết các em ở đây có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đều mắc các bệnh bẩm sinh như khiếm thính, khiếm thị, thiểu năng trí tuệ... Năm học vừa qua, Nhà trường đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ: 20 tập thể lớp tiên tiến, 39 học sinh giỏi, 79 học sinh tiến tiến. Đặc biệt trong Hội thi thể thao học sinh khuyết tật toàn quốc lầ thứ VI, Trường đã dành được 9 Huy chương Vàng, 8 Huy chương Bạc, 22 Huy chương Đồng và xếp thứ 3 toàn đoàn.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã biểu dương và chúc mừng và đánh giá cao những thành tích mà cô và trò Nhà trường đạt được, đồng thời mong muốn thầy cô giáo và các em nhà trường khắc phục khó khăn để đạt được thành tích cao những năm học tiếp theo.

 

Tại Lễ tổng kết năm học, đồng chí Trần Quốc Tỏ đã tặng quà cho giáo viên và học sinh Nhà trường; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên đã hỗ trợ nhà trường 1,5 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất của Nhà trường.