Hơn 700 học sinh dự kỳ thi tuyển chọn học sinh thi Olympic Toán học thế giới

15:10, 14/05/2016

Ngày 14-5, tại T.P Hồ Chí Minh đã diễn ra kỳ thi "Toán học - Tư duy và thực tiễn" lần 1, do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) T.P Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Cổ phần Quản lý giáo dục và Đầu tư EMG (đơn vị đại diện chính thức tại Việt Nam của Hiệp hội Olympic Toán học Thế giới - WMO) tổ chức.

Tham dự kỳ thi có hơn 700 học sinh đang theo học lớp 5 và lớp 6 năm học 2015-2016 trên địa bàn T.P Hồ Chí Minh. Buổi sáng, các em làm bài thi số 1, theo hình thức thi trắc nghiệm và câu hỏi ngắn, trong thời gian 90 phút bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh (học sinh chọn đề thi bằng tiếng Anh sẽ được cộng điểm khuyến khích). Buổi chiều các em tiếp tục làm bài thi số 2 (nội dung tương tự bài thi số 1).

 

Tại lễ khai mạc kỳ thi, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT T.P Hồ Chí Minh cho biết: “Việc dạy toán và ứng dụng toán vào thực tiễn là một trong những yêu cầu đổi mới trong công tác giảng dạy tại T.P Hồ Chí Minh. Đặc biệt, việc áp dụng chương trình tiếng Anh tăng cường và chương trình tiếng Anh tích hợp của Sở GD-ĐT T.P Hồ Chí Minh và EMG tại các trường Tiểu học, THCS trong thời qua đã có được những kết quả khả quan. Trong hơn 700 em tham dự kỳ thi tuyển chọn học sinh thi Olympic toán học thế giới ngày hôm nay có hơn 70 %  học sinh chọn đề thi Toán bằng tiếng Anh. Đây là một kết quả tốt thể hiện sự tự tin của các em khi lựa chọn tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong đề thi”.

 

Kỳ thi "Toán học - Tư duy và thực tiễn" nhằm phát triển hoạt động dạy và học toán trong trường phổ thông, rèn luyện năng lực tư duy toán học gắn với việc vận dụng toán học để giải quyết những vấn đề trong thực tiễn cuộc sống. Đồng thời, kỳ thi này sẽ tuyển chọn học sinh tham dự kỳ thi Olympic Toán thế giới, được tổ chức tại Hàn Quốc vào ngày 13-8-2016.

 

Sở GD-ĐT T.P Hồ Chí Minh sẽ cấp giấy khen và trao giải cho 24 học sinh đạt kết quả cao nhất của kỳ thi và tổ chức bồi dưỡng cho các em vào đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic toán học thế giới sắp tới.