Nhà tuyển dụng tham gia đánh giá chất lượng đầu ra của sinh viên

17:25, 27/05/2016

Để nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội và tiến tới đào tạo theo “đơn đặt hàng” của các nhà tuyển dụng nhân lực, kết thúc năm học 2015 - 2016, Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên đã tổ chức chương trình đánh giá chất lượng sinh viên tốt nghiệp có sự tham gia của các nhà tuyển dụng. Đây là lần đầu tiên Ban Giám hiệu, Hội đồng Khoa học, các chuyên gia giáo dục và nhà tuyển dụng cùng thẩm định, phỏng vấn trực tiếp sinh viên trước khi nhận bằng tốt nghiệp.

Mở đầu cho đợt đánh giá chất lượng sinh viên tốt nghiệp này là các ngành đào tạo Quản lý tài nguyên - môi trường và Báo chí. Hơn 100 sinh viên đã vượt qua các bài phỏng vấn, trắc nghiệm thực tế mà các nhà tuyển dụng đang cần đối với hai chuyên ngành đào tạo này.

 

Tại chương trình, các nhà khoa học, nhà trường, nhà quản lý và nhà tuyển dụng đã trực tiếp tham gia đóng góp xây dựng và cải thiện một số khung chương trình đào tạo, hướng đến mục tiêu thiết thực, hiệu quả, thực tế và đào tạo gắn chặt với nhu cầu việc làm của xã hội, cũng như các đơn vị tuyển dụng, để sinh viên tốt nghiệp có thể bước vào làm việc được ngay theo đúng ngành nghề đào tạo. Một trong những nội dung quan trọng để đánh giá chất lượng sinh viên tốt nghiệp được các nhà tuyển dụng yêu cầu trong tất cả các ngành đào tạo là sinh viên phải có sản phẩm thực tế trước khi vào phỏng vấn kiến thức. Với cách đánh giá này, bước đầu đã định hình cho sinh viên khi lựa chọn nghề cần chủ động lập kế hoạch thực tế cũng như tăng cường rèn luyện kỹ năng làm việc kết hợp nhuần nhuyễn với kiến thức học tập, nghiên cứu khoa học, hạn chế tình trạng học lý thuyết thuần túy mà không có ứng dụng.