Trao giải cuộc thi TOEFL Junior Challenge

17:16, 25/05/2016

Ngày 25-5, tại Phòng Giáo dục và Đào tạo T.P Thái Nguyên, Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tổng kết và trao giải cho các cá nhân và tập thể xuất sắc trong cuộc thi TOEFL Junior Challenge cho học sinh THCS năm học 2015-2016.

Năm học 2015-2016, có 12 tỉnh, thành phố của cả nước tham gia, trong đó Thái Nguyên lần đầu tham dự cuộc thi này với hơn 1.400 thí sinh. Kết quả, 92% thí sinh của tỉnh đạt mức chuẩn từ bậc 1 trở lên. Tại vòng 2, có 82% thí sinh của Thái Nguyên đã đạt mức chuẩn từ bậc 2 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam (đứng thứ 2 ở khu vực phía Bắc, chỉ sau Hà Nội); số lượng thí sinh vượt mức tiêu chuẩn của học sinh THCS ở bậc 3 là 30%. Điểm trung bình của các thí sinh tại vòng chung khảo là 553/677.

 

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích của tỉnh và mỗi khối cho 25 cá nhân; em Nguyễn Kiều Mai, học sinh lớp 9A, Trường THCS Chùa Hang đoạt giải Nhất của cuộc thi tại Thái Nguyên. Ban Tổ chức cũng trao giải tập thể cho 5 trường THCS trên địa bàn có thành tích xuất sắc. Lần thi này, Thái Nguyên chưa có thí sinh đoạt giải Quốc gia.

 

Cuộc thi TOEFL Junior Challenge được phát động cách đây 4 năm do IIG Việt Nam phối hợp với các Sở Giáo dục và Đào tạo trên cả nước tổ chức. Cuộc thi nhằm đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh và phát triển năng lực tư duy học sinh ở cả 2 lĩnh vực học thuật và xã hội qua 3 vòng thi. Các thí sinh đã tham gia vòng 2 của cuộc thi sẽ nhận được phiếu điểm TOEFL Junior quốc tế tương ứng do Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ cấp và có giá trị trên toàn cầu.



Các dạng bài ielts writing task 2