Triển khai phần mềm quản lý văn bản cho cán bộ quản lý, chuyên viên

14:52, 20/05/2016

Trong 2 ngày 20 và 21-5, Sở Giáo dục & Đào tạo phối hợp với Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh tổ chức các lớp tập huấn về phần mềm quản lý văn bản cho gần 200 cán bộ quản lý, cán bộ văn thư các trường THPT, Phòng Giáo dục - Đào tạo, trung tâm giáo dục thường xuyên, trường phổ thông dân tộc nội trú toàn tỉnh.

Trong chương trình học tập, các học viên được giảng viên của Phòng Công nghệ Thông tin thuộc Sở Thông tin và Truyền thông chuyển tải những nội dung chính của Nghị quyết số 36a/NQ-CP nghị quyết Chính phủ điện tử. Mục tiêu nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

 

Trong 2 năm 2016 và 2017, tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm rút ngắn quy trình xử lý, giảm số lượng và đơn giản hóa, chuẩn hóa nội dung hồ sơ, giảm thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính. Đây cũng là cơ sở để các nhà trường, các cơ quan quản lý giáo dục của địa phương thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của UBND tỉnh tại Chỉ thị số 05/CT-UBND và Quyết định số 957/QĐ-UBND tỉnh Quyết định ban hành Quy chế Quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống thư điện tử dùng chung tỉnh Thái Nguyên trong hoạt động của cơ quan nhà nước tỉnh Thái Nguyên.