Tuyên dương, khen thưởng học sinh đoạt giải Quốc gia

18:47, 17/05/2016

Chiều ngày 17-5, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức lễ tuyên dương học sinh (HS) đoạt giải trong kỳ thi chọn HS giỏi Quốc gia năm học 2015-2016. Dự buổi lễ có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh, Tỉnh đoàn, cùng các thầy cô giáo và các học sinh đoạt giải.

Những năm qua, trên nền chất lượng đại trà, chất lượng giáo dục mũi nhọn được ngành Giáo dục đặc biệt quan tâm, nhờ đó tỷ lệ HS giỏi qua các năm được nâng lên. Cụ thể, trong kỳ thi chọn HS giỏi cấp Quốc gia lớp 12 năm 2016 Thái Nguyên có 90 học sinh dự thi, kết quả đạt 54 giải (10 giải Nhì, 21 giải Ba và 23 giải Khuyến khích). Tỷ lệ học sinh dự thi đoạt giải của Thái Nguyên là 60% cao hơn so với mặt bằng chung của toàn quốc (toàn quốc xấp xỉ 50%); đứng thứ 13 trong các đơn vị dự thi của toàn quốc, đứng đầu về số lượng giải học sinh giỏi quốc gia trong 15 tỉnh trong vùng thi đua.

 

Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia dành cho học sinh trung học khu vực phía Bắc năm học 2015-2016, Thái Nguyên có 6 dự án tham gia, thuộc 4 lĩnh vực khoa học. Kết quả 5/6 dự án đạt giải (Trong đó 3 giải Nhì, 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích).

 

Phát biểu tạiLễ tuyên dương, khen thưởng, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những thành tích mà các em HS, các thầy cô giáo đã nỗ lực mang lại vinh quang cho ngành Giáo dục nói riêng, tỉnh nhà nói chung. Đồng chí cũng nhắc nhở các em HS luôn có ý thức tu dưỡng đạo đức, tích lũy kiến thức, đổi mới phương pháp học tập, nuôi dưỡng những khát vọng và ước mơ đẹp đẽ để xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

 

Tại buổi lễ đã có 31 HS đoạt giải Ba trong kỳ thi chọn HS giỏi Quốc gia trở lên được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 63 HS đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia, cuộc thi Khoa học Kỹ thuật và 31 giáo viên có HS đoạt giải. Hội Khuyến học tỉnh đã khen thưởng cho HS và giáo viên có HS đoạt giải với tổng giá trị tiền thưởng trên 100 triệu đồng trích từ Quỹ khuyến học, khuyến tài TNG năm 2016.