9 điểm thi cụm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016

11:07, 03/06/2016

Theo thông tin mới nhất của Sở Giáo dục & Đào tạo, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016- cụm thi dành cho thí sinh chỉ xét công nhận tốt nghiệp do Sở Giáo dục & Đào tạo chủ trì công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất.

Toàn tỉnh có 14.174 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 5.547 thí sinh đăng ký thi chỉ lấy kết quả xét tốt nghiệp. Căn cứ quy chế thi THPT quốc gia, hướng dẫn thi của Bộ Giáo dục & Đào tạo và tình hình thực tế của địa phương, Thái Nguyên tổ chức tại mỗi huyện, thành, thị 1 điểm thi. 9 điểm thi được đặt tại các trường: THPT Lương Ngọc Quyến, Định Hóa, Phú Lương, Võ Nhai, Đại Từ, Đồng Hỷ, Phú Bình, Lê Hồng Phong và Trường Văn hóa I Bộ Công an với tổng số 233 phòng thi.

 

Để kỳ thi được tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Sở Giáo dục & Đào tạo đã chủ động cập nhật kịp thời các thông tin, hướng dẫn của Bộ Giáo dục & Đào tạo, khẩn trương cụ thể hóa gửi tới các nhà trường. Phân công và tập huấn cho đội ngũ giáo viên tham gia công tác coi thi. Chỉ đạo các nhà trường thực hiện đúng, đủ kế hoạch dạy học, tổ chức ôn tập, quản lý học sinh theo đúng quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Phổ biến đến học sinh khối 12 quy chế thi, quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng và các quy định khác có liên quan.