Tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các thí sinh

14:02, 30/06/2016

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 của tỉnh nhắc nhở các cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại các điểm thi khi đoàn của Ban Chỉ đạo đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2016 vào sáng ngày 30-6. Đây cũng là ngày mà các thí sinh đến điểm thi làm thủ tục dự thi.

Đoàn đã đến kiểm tra tại điểm thi Trường Đại học Sư phạm (đây là điểm thi thuộc cụm thi do Đại học Thái Nguyên chủ trì trì dành cho những học sinh dự thi vừa xét tốt nghiệp vừa sử dụng kết quả xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng) và điểm thi tại Trường THPT Võ Nhai (do Sở Giáo dục và Đào tạo) chủ trì dành cho những học sinh dự thi chỉ lấy kết quả xét tốt nghiệp). Tại các nơi, Đoàn đã kiểm tra tại khu vực làm việc của các cán bộ làm nhiệm vụ coi thi; các phòng thi; nơi ăn, ở của thí sinh…

 

Trường Đại học Sư phạm là điểm thi có số phòng thi lớn nhất trong 4 điểm thi của Đại học Thái Nguyên với 80 phòng thi. Đại học Thái Nguyên đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học thành viên chuẩn bị phương án hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về chỗ ăn, nghỉ với mục tiêu tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh tại điểm thi do đơn vị phụ trách. Theo đó, các đơn vị thuộc Đại học Thái Nguyên bố trí 6.000 chỗ trọ miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh. Tại điểm thi THPT Võ Nhai, có 17 phòng thi, 388 học sinh đăng ký dự thi. Những thí sinh gia đình ở xa điểm thi đã được hỗ trợ ở trọ tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm, hằng ngày có xe đưa đón tới điểm thi.

 

Tại thời điểm kiểm tra, Trưởng các điểm thi phân công cán bộ hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi, phổ biến quy chế thi; ghi xác nhận những sai sót về họ, tên, đối tượng, hộ khẩu thường trú, khu vực của thí sinh để sửa chữa kịp thời. Thí sinh cùng với việc nhận Thẻ dự thi và đính chính các sai sót (nếu có) đã được phổ biến kỹ các quy định trong quy chế thi THPT Quốc gia, đặc biệt nhấn mạnh những vật dụng không được phép mang vào trong phòng thi.

 

Ghi nhận tại một số điểm thi mặc dù thời tiết có mưa nhỏ song thí sinh có mặt tại điểm thi khá sớm. Các hoạt động tiếp sức mùa thi được triển khai khắp các điểm thi; giúp thí sinh tìm phòng thi và sẵn sàng hỗ trợ thí sinh, người nhà khi cần.

 

Tại các điểm đến kiểm tra, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị kỹ lưỡng của Đại học Thái Nguyên, Sở Giáo dục và Đào tạo, sự phối hợp vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, địa phương, nhất là tổ chức Đoàn Thanh niên trong việc hỗ trợ các thí sinh. Đồng chí cho rằng: Mục tiêu của kỳ thi này là phải hướng tới người thi. Vì vậy, các thầy cô giáo, bộ phận phục vụ… phải tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các thí sinh trên cơ sở đảm bảo đúng các quy chế, quy định đề ra. Khi có khó khăn, vướng mắc phát sinh phải báo cáo kịp thời cho lãnh đạo cấp trên để chỉ đạo để giải quyết.