Đảm bảo các điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

15:57, 02/07/2016

Sáng 2-7, các đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016; Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã đến kiểm tra tại một số điểm thi.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã nghe Hội đồng thi Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (Đại học Thái Nguyên), báo cáo nhanh về tình hình thí sinh (TS) và công tác hỗ trợ trong kỳ thi: Điểm thi có 2.349 TS đăng ký dự thi, có bố trí đủ chỗ ở nội trú cho các TS và người nhà ở xa, đồng thời huy động hơn 300 sinh viên tình nguyện trực tiếp hướng dẫn các TS nhận phòng thi, phòng ở tại ký túc xá và hỗ trợ 5.000 suất cơm trưa cho TS và phụ huynh. Tại điểm thi, đồng chí Vũ Hồng Bắc cũng đã động viên, biểu dương tinh thần xung kích, sự nỗ lực và nhiệt tình của đội thanh niên tình nguyện.

 

 

Tại điểm thi Trường Văn hóa 1 - Bộ Công an (T.P Sông Công), công tác chuẩn bị phục vụ Kỳ thi cũng được chuẩn bịkhá  chu đáo. Các TS, lãnh đạo điểm thi, cán bộ coi thi, nhân viên phục vụ, lực lượng công an, bảo vệ có mặt đầy đủ, đúng giờ, thực hiện theo đúng quy định, hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo. Trong buổi sáng nay, điểm thi có 594/595 TS dự thi môn Ngữ văn.

 

Qua kiểm tra cho thấy, hai điểm thi trên đều diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có trường hợp cán bộ coi thi hay TS nào vi phạm quy chế thi. Đồng chí Vũ Hồng Bắc đã ghi nhận và đánh giá cao công tác phối hợp, chuẩn bị cho kỳ thi của hai điểm thi. Đồng chí cũng đề nghị các hội đồng thi cần bám sát chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kế hoạch tổ chức kỳ thi của UBND tỉnh chủ động công tác điều tra, giám sát, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế; quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ coi thi, các TS và người nhà, tạo cho các em tâm lý thoải mái, bình tĩnh và hoàn thành kỳ thi với kết quả tốt nhất.