Ngày đầu tiên diễn ra nghiêm túc, an toàn và thuận lợi

17:13, 01/07/2016

Sau ngày thi đầu tiên Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 (1-7) thí sinh đã hoàn thành hai môn thi Toán và Ngoại ngữ.

Tại cụm thi Đại học Thái Nguyên chủ trì, theo đăng ký làm thủ tục có 8.360 thí sinh dự thi, nhưng có mặt 8.295 thí sinh làm bài thi, bằng 99,22%. Đã có 2 thí sinh vi phạm Quy chế thi và buộc phải đình chỉ vì mang theo điện thoại di động vào phòng thi. Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) có 4 điểm tổ chức thi tại các trường thành viên với 236 phòng thi đều được bố trí thuận lợi an toàn. Ngay sau môn thi đầu tiên (Toán) buổi sáng 1-7 toàn tỉnh đã có 141 thí sinh  không đến dự thi, trong đó cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì đã có 33 thí sinh (22 thí sinh không thi môn Toán và 11 thí sinh khoongthi môn tiếng Anh) và cụm thí do ĐHTN chủ trì có 108 thí sinh. Do quy mô kỳ thi năm nay có thay đổi, nên số lượng thí sinh dự thi giảm từ trên 40 nghìn xuống còn trên 14 nghìn và chủ yếu là thí sinh trong tình Thái Nguyên, nên không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ, hoặc thiếu phòng trọ…

 

Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác tổ chức

tại điểm thi Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên.

 

Về chất lượng làm bài thi năm nay được nhiều chuyên gia đánh giá là không quá khó. Thí sinh Nông Thị Trà (Điểtm thi Trường Đại học Công nghiệp Thái Nguyên) cho biết: Hầu hết các thí sinh đều có thể làm được từ câu 1, đến câu 5. Còn thầy giáo Đỗ Tiến Hải, giáo viên Toán Trường THPT Ngô Quyền nhận xét: Phổ điểm chung sẽ có nhiều điểm từ 4 đến 6. Đối với môn thi tiếng Anh, hầu hết thí sinh đều hoàn thành ở mức trung bình và lượng kiến thức chủ yếu trong sách giáo khoa THPT. Phần nâng cao chủ yếu dành cho thí sinh có nguyện vọng xét tuyển sinh đại học theo tổ hợp có môn tiếng Anh.

 

Cùng ngày, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm và kiểm tra các điểm thi. Cùng đi có các đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 của tỉnh, lãnh đạo ĐHTN, Sở Giáo dục và Đào tạo. Tại các điểm thi, đồng chí đã thăm hỏi động viên đội ngũ cán bộ coi thi, phục vụ an ninh, trật tự. Đồng chí ghi nhận công tác chuẩn bị cho các điểm thi bảo đảm trật tự, nhất là trật tự giao thông, trật tự công cộng và trật tự an ninh. Đồng chí lưu ý các điểm thi cần tập trung cao độ bảo đảm cho kỳ thi tại tỉnh Thái Nguyên diến ra an toàn, nghiêm túc và tạo thiện cảm tốt cho thí sinh và gia đình an tâm.