Ngày thi thứ 2: 169 thí sinh không đến dự thi

18:38, 02/07/2016

Ngày 2-7, kết thúc ngày thi thứ hai (môn Văn và Vật Lý), đã có 169 thí sinh (TS) không đến dự thi như đã đăng ký thủ tục dự thi, mặc dù đề thi không quá khó đối với thí sinh.

Theo nhận định của các thí sinh sau khi rời khỏi phòng thi thì cả hai môn thi, TS đều có thể làm được từ 40-50%. Cơ hội đủ điều kiện tốt nghiệp THPT là không khó với thí sinh có học lực trung bình. Số TS không đến dự thi theo đăng ký, phần lớn là đã tốt nghiệp THPT, đăng ký chọn môn thi để tham dự xét tuyển đại học theo tổ hợp các môn.

 

Tuy nhiên, tại cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì đã có 30 thí sinh không dự thi (môn Văn vắng 28, môn Vật lý vắng 2) không rõ lý do, nhưng không vì ảnh hưởng thời tiết, giao thông và ngộ độc thực phẩm. Trong ngày thi thứ hai, đã có 6 TS vi phạm Quy chế thi là mang theo điện thoại di động và mang theo tài liệu vào phòng thi. Như vậy, sau hai ngày thi đã có 9 TS vi phạm Quy chế thi, buộc phải đình chỉ thi tại cụm thi Đại học Thái Nguyên chủ trì. Cả hai cụm thi, môn Văn có số TS vắng nhiều nhất là 110;  môn Vật lý vắng 59. Ngày mai, các TS sẽ bước vào thi hai môn: Địa lý (buổi sáng) và Hóa học (buổi chiều).