Trên 10% học sinh trúng tuyển bổ sung vào trường chuyên sau khi phúc khảo bài thi

18:03, 15/07/2016

Cuối tháng 6, Sở Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết quả những thí sinh đỗ vào Trường THPT Chuyên Thái Nguyên. Theo đó, có 343 học sinh (HS) đã trúng tuyển vào 12 lớp chuyên. Chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2016-2017 của Nhà trường được giao là 360 HS.

Căn cứ kết quả thi, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã trình Sở Giáo dục và Đào tạo cho tiếp tục tuyển sinh vào các lớp chuyên Tin học, chuyên Lịch sử, chuyên tiếng Nga theo hình thức chuyển nguyện vọng. Thí sinh không trúng tuyển vào lớp chuyên Toán có thể chuyển sang chuyên Tin học; Thí sinh không trúng tuyển vào lớp chuyên Ngữ văn có thể chuyển sang chuyên Lịch sử; Thí sinh không trúng tuyển vào lớp chuyên Tiếng Anh có thể chuyển sang chuyên Tiếng Nga. Điều kiện để chuyển nguyện vọng là điểm thi tất cả các môn từ 4,00 trở lên. Kết quả, đã có 14 HS trúng tuyển lớp 10 (chuyển nguyện vọng), trong đó chuyên Lịch sử là 7 HS, chuyên Tin học là 7 HS.

 

Cũng ngay sau khi công bố kết quả thi, đã có 137 thí sinh làm đơn đề nghị phúc khảo điểm thi. Kết quả, đã có 14 HS (chiếm trên 10% số thí sinh đề nghị phúc khảo) trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 sau khi phúc khảo, trong đó chuyên Toán 2 HS, Hóa học 3 HS, Sinh học 4 HS, tiếng Trung 2 HS, các môn Ngữ văn, Địa lý, Tiếng Anh mỗi môn 1 HS.

 

Đối với chuyên tiếng Nga, hiện nay Trường THPT Chuyên Thái Nguyên tiếp tục tuyển sinh thêm 10 chỉ tiêu theo hình thức chuyển nguyện vọng. Những thí sinh không trúng tuyển chuyên tiếng Pháp, Tiếng Trung, tiếng Anh đều có thể nộp đơn để chuyển nguyện vọng, thứ tự lấy theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp. Thời gian nộp đơn từ ngày 18-7 đến hết ngày 22-7-2016.