100 thủ khoa xuất sắc đối thoại về khởi nghiệp nông nghiệp

17:14, 21/08/2016

Với mong muốn khơi dậy khát vọng làm giàu chính đáng, đưa tinh thần khởi nghiệp đến với hơn 2,7 triệu đoàn viên, thanh niên Thủ đô, sáng 21-8, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh T.P Hà Nội đã tổ chức “Diễn đàn khởi nghiệp nông nghiệp” năm 2016.

Sự kiện là cuộc đối thoại thẳng thắn, mang đúng tinh thần khởi nghiệp giữa các chuyên gia đầu ngành về nông nghiệp, kinh tế, doanh nghiệp thành đạt… và 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, cùng gần 700 đoàn viên, sinh viên đang theo học các chuyên ngành thuộc lĩnh vực nông nghiệp, hội viên các câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế giỏi các huyện ngoại thành.

 

Các chủ đề của Diễn đàn xoay quanh nhiều vấn đề như: tại sao cần khởi nghiệp, tiềm năng khởi nghiệp, tác động của hội nhập đến doanh nghiệp khởi nghiệp…

 

Bạn Nguyễn Thị Hà Phương, Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc Học viện Nông nghiệp chia sẻ nhìn nhận: “Trước đây, có rất nhiều người nói với tôi: khởi nghiệp nông nghiệp là một thách thức vô cùng lớn. Nhưng đến nay, khi đất nước đang trên đà phát triển và hội nhập sâu rộng, việc một diễn đàn hấp dẫn như thế này là cơ hội để chúng tôi tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm mà của hàng chục năm làm việc”.

 

Là một trong những người trẻ thành công trong khởi nghiệp nông nghiệp, anh Nguyễn Quảng Nam, Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ cao Rau Việt nói tại Diễn đàn: “Nếu các bạn không có kinh nghiệm về kiến thức chuyên môn sâu và tổ chức quản lý thì phải thành lập một đội mạnh, bổ khuyết những điểm yếu cho nhau để có thể thành lập doanh nghiệp. Các bạn cần có kế hoạch cụ thể, rõ ràng và một khoản vốn. Hiện nay, có rất nhiều quỹ tài trợ của các tổ chức hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp, nhưng chúng ta cũng không nên hoàn toàn phụ thuộc vào điều đó”.

 

Bên lề diễn đàn, Thành đoàn Hà Nội còn tổ chức triển lãm trưng bày gần 30 gian hàng ý tưởng và sản phẩm sáng tạo khởi nghiệp nông nghiệp của đoàn viên, thanh niên, sinh viên và các doanh nghiệp, câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế giỏi trên địa bàn Thủ đô.