Tăng cường phòng, chống bạo lực học đường

15:13, 22/09/2016

Trong những năm học vừa qua, tình trạng bạo lực học đường tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh vẫn còn xảy ra. Để phòng, chống các vụ bạo lực học đường, Sở Giáo dục & Đào tạo đã có chỉ đạo tới tất cả các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh tiếp tục triển khai quán triệt đầy đủ nội dung các văn bản chỉ đạo của Ngành về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và quản lý học sinh.

Sở Giáo dục & Đào tạo yêu cầu các đơn vị trường học xây dựng kế hoạch nội dung thực hiện Quyết định số 1501/QĐ-TTg ngày 28/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ theo nội dung hướng dẫn tại Kế hoạch số 1030/KH- SGDĐT ngày 03/8/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo về kế hoạch thực hiện Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020”.

 

Trong năm học 2016-2017, tập trung triển khai làm tốt hoạt động tư vấn tâm lý cho học sinh. Mỗi nhà trường bắt buộc phải thành lập Tổ tư vấn tâm lý là bộ phận thường trực tham mưu với hiệu trưởng xây dựng kế hoạch và đưa ra phương pháp thực hiện hiệu quả, phù hợp đối với đơn vị mình. Lập hồ sơ theo dõi những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh cá biệt, học sinh có vấn đề cần giúp đỡ về tâm lý…

 

Tăng cường công tác quản lý của Hiệu trưởng đối với giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên bộ môn; tiếp nhận và xử lý thông tin kịp thời; khi phát hiện biểu hiện tâm lý và dấu hiệu bạo lực cần phối hợp kịp thời với gia đình học sinh để phối hợp giải quyết. Tổ chức ký cam kết giữa giáo viên chủ nhiệm với cha mẹ học sinh và học sinh về việc “ Nói không với hành vi bạo lực”.

 

Quán triệt trong giáo viên, cán bộ, nhân viên việc thực hiện đạo đức nhà giáo. Tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng bạo lực, bạo hành học sinh, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người học trong tất cả các cấp học từ mầm non đến phổ thông.