Hội thảo Quốc tế đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu hội nhập

17:53, 28/10/2016

Ngày 28-10, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục” với sự tham gia của các trường đại học, cao đẳng sư phạm trong cả nước và các nước nằm trong chương trình hợp tác đào tạo sư phạm như Úc, Đài Loan, Lào, Thái Lan, Đức.

Hội thảo đã nhận được gần 100 bài viết của các nhà khoa học thuộc các viện nghiên cứu và các giảng viên trong cả nước. Ba chủ đề chính tại Hội thảo: Chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về phát triển chương trình đào tạo, mô hình quản lý đào tạo, bồi dưỡng giáo viên; Những ưu điểm, hạn chế của chương trình đào tạo bồi dưỡng giáo viên hiện nay; Giải pháp trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Trao đổi tại hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng, quá trình bồi dưỡng giáo viên phổ thông cần chia thành hai giai đoạn cơ bản gồm: Bồi dưỡng tập trung và bồi dưỡng trực tuyến. Bồi dưỡng tập trung dành cho đội ngũ giáo viên cốt cán, còn hình thức trực tuyến được thực hiện qua e-Learning, cầu truyền hình, kênh TV… với sự hỗ trợ từ các chuyên gia đến từ các trường sư phạm. Toàn bộ đội ngũ giáo viên phổ thông sẽ được hỗ trợ thường xuyên, liên tục, từ đó hình thành sự kết nối chặt chẽ và thường xuyên giữa nhóm chuyên gia sư phạm với đội ngũ giáo viên cốt cán ở các trường phổ thông.

 

Cũng tại Hội thảo, nhiều đại biểu đặc biệt quan tâm đến việc phát triển chương trình đào tạo giáo viên dạy các môn học tích hợp. Những ý kiến tại Hội thảo sẽ giúp các cơ sở đào tạo giáo viên xây dựng chương trình bồi dưỡng giáo viên, cơ chế phối hợp với các cơ sở quản lý giáo dục phổ thông trong tổ chức bồi dưỡng thường xuyên.