Tăng cường công tác giáo dục địa phương vào các môn khoa học xã hội

10:18, 06/10/2016

Từ ngày 5 đến 7-10, tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức lớp tập huấn nội dung giáo dục địa phương cho cho cán bộ quản lý, chuyên viên phụ trách các môn khoa học xã hội và giáo viên cốt cán các môn Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử các trường THCS, các trường THPT có hệ THCS.

Nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả giáo dục, đồng thời bảo đảm phù hợp với cấu trúc, chương trình giáo dục phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các trường THCS, THPT đưa nội dung giáo dục địa phương là một phần trong chương trình dạy và học của các trường phổ thông được thể hiện qua 3 môn học: Ngữ văn, Địa lý và Lịch sử. Trong đó, Lịch sử được xem là một môn học trọng tâm để tuyên truyền, giáo dục lịch sử tỉnh đến học sinh. Nội dung giáo dục lịch sử địa phương sẽ trang bị cho các em kiến thức cơ bản về quá trình hình thành và phát triển của tỉnh; góp phần hình thành trong tâm thức của thế hệ trẻ tình yêu quê hương, ý chí quyết tâm bảo vệ và xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

 

Tại lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục trong và ngoài giờ chính khóa với các chủ đề về giáo dục địa phương. Sau chương trình tập huấn, Sở GD&ĐT yêu cầu các phòng GD&ĐT, các nhà trường lập kế hoạch tổ chức tập huấn đại trà cho giáo viên của đơn vị và triển khai thực hiện hiệu quả nội dung trên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.