Làm tốt công tác ôn tập cho học sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2017

16:34, 29/11/2016

Để đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học và triển khai việc tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017,  ngày 29-11, tại Trường THPT Gang Thép, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Hội nghị khối các trường THPT.

Theo đánh giá của Sở GD&ĐT, 3 tháng của học kỳ I, các nhà trường đã tích cực triển khai và thực hiện nhiệm vụ năm học theo đúng phân phối chương trình. Đã có 14 trường THPT tổ chức thi giáo viên dạy giỏi với gần 300 lượt giáo viên tham gia ở tất cả các bộ môn. Sở GD&ĐT đã tổ chức thi học sinh (HS) giỏi các môn văn hóa và máy tính cầm tay đối với lớp 12. Đã thành lập 12 đội tuyển với 89 HS để tham dự kỳ thi chọn HS giỏi Quốc gia lớp 12 THPT năm 2017. Các nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa thu hút sự tham gia của HS, góp phần giáo dục đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống cho các em.

 

Tại Hội nghị, Sở GD&ĐT đã quán triệt đến lãnh đạo các nhà trường tiếp tục đa dạng hóa các hình thức học tập, tăng cường các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của HS. Sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông như: dạy học trực tuyến, trường học kết nối... Đặc biệt, chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả HS; chỉ đạo và kiểm tra việc ôn tập cho HS lớp 12 thi THPT Quốc gia năm 2017 đạt kết quả cao...