14 dự án được lựa chọn tham gia vòng thi toàn cuộc

18:00, 23/12/2016

Chiều 23-12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức tổng kết Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học lần thứ V năm học 2016-2017.

Với 99 dự án thuộc 16 lĩnh vực tham gia cuộc thi, căn cứ vào kết quả chấm thi của ban giám khảo, Ban tổ chức quyết định trao giải cho 50 dự án tham gia cuộc thi (3 giải Nhất, 11 giải Nhì, 15 giải Ba và 21 giải Khuyến khích). Sau vòng chấm thi theo từng lĩnh vực, có 14 dự án được lựa chọn tham gia vòng thi toàn cuộc. Đây là vòng thi chung cho tất cả các lĩnh vực với yêu cầu cao hơn rất nhiều so với vòng thi lĩnh vực, bởi các em phải trả lời chất vấn của các thành viên trong ban giám khảo là các nhà khoa học, chuyên gia đại diện cho tất cả các lĩnh vực của cuộc thi. Ban Tổ chức đã quyết định trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 8 giải Khuyến khích cho 14 dự án ở vòng toàn cuộc. Ban Tổ chức sẽ chọn ra 6 dự án tốt nhất để tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia sẽ được tổ chức tại tỉnh Phú Thọ vào tháng 3-2017.

 

Theo đánh giá của Ban Giám khảo: Nhiều các dự án tham gia dự thi có ý tưởng, quá trình nghiên cứu và kết quả thực hiện đã thực sự mang lại nhiều bất ngờ cho không chỉ các em học sinh mà cả với các thầy cô giáo, các chuyên gia. Với sự đầu tư và chỉ đạo bài bản thì công tác nghiên cứu khoa học trong học sinh trung học sẽ thực sự có chất lượng và đây không chỉ là biện pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mà còn là những minh chững cụ thể nhất cho việc dạy học gắn lý thuyết với thực hành, học sinh tích cực và chủ động trong học tập.

 

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã phát động Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Thái Nguyên lần thứ VI, năm học 2017-2018.