174 giáo viên mầm non được công nhận Giáo viên dạy giỏi

17:56, 23/12/2016

Ngày 23-12, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) T.P Thái Nguyên đã tổ chức tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp học Mầm non, năm học 2016-2017.

Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp học Mầm non được tổ Phòng GD-ĐT thành phố tổ chức từ ngày 29-11 đến 16-12 với sự tham gia của 185 giáo viên đến từ 39 trường mầm non trên địa bàn. Tham gia Hội thi, ngoài việc phải có ít nhất 5 bài tập mở do giáo viên tự thiết kế và được áp dụng có hiệu quả trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ, được nhà trường đánh giá và xếp loại khá trở lên thì mỗi giáo viên còn phải thực hiện các bài thi năng lực gồm: Bài viết tự luận kết hợp trắc nghiệm kiến thức nghiệp vụ chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học, kiến thức chăm sóc, giáo dục trẻ em trong chương trình giáo dục mầm non. Ở phần thi thực hành, giáo viên phải thực hiện bài thi năng khiếu xé dán tranh theo chủ đề; thực hành tổ chức hoạt động học thuộc các lĩnh vực phát triển của trẻ trong trường mầm non.

 

Hội thi là sân chơi trí tuệ, tạo cơ hội cho giáo viên được nâng cao năng lực chuyên môn, phát huy tính sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học trong giáo dục trẻ ở bậc học mầm non. Qua Hội thi, đã có 174 giáo viên được công nhận Giáo viên dạy giỏi, trong đó có 10 giáo viên đạt loại giỏi xuất sắc (ảnh); 11 giáo viên có bức tranh đẹp nhất.