Chú trọng giai đoạn chuyển tiếp của học sinh từ mầm non lên tiểu học

14:33, 07/12/2016

Ngày 7-12, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) và Tổ chức VVOB Việt Nam đã tổ chức tổng kết chương trình giáo dục mầm non - tiểu học giai đoạn 2014-2016 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Mục tiêu chung của chương trình đề ra nhằm nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên cấp mầm non, tiểu học, thúc đẩy việc áp dụng dạy học tích cực, chú trọng giai đoạn chuyển tiếp của học sinh từ mầm non lên tiểu học. Tổng kinh phí thực hiện trong 3 năm là gần 1,1 tỷ đồng. Sở GD&ĐT là cơ quan đầu mối của VVOB Việt Nam tại tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan như Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và chọn 4 địa phương là Võ Nhai, Đồng Hỷ, Phú Bình và Phổ Yên để triển khai các hoạt động của dự án. Trong 3 năm qua đã tổ chức được 20 lớp tập huấn nâng cao năng lực quản lý, hỗ trợ trẻ trong giai đoạn chuyển tiếp từ mầm non lên tiểu học cho 700 lượt cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non, tiểu học. Thông qua thực hiện dự án, nhận thức và kỹ năng của các cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh học sinh đã được nâng lên. Sự phối hợp giữa hai cấp học này chặt chẽ hơn, thống nhất từ cấp sở, đến phòng giáo dục và các nhà trường. Đặc biệt, các trẻ mẫu giáo 5 tuổi đã được làm quen với môi trường và phương pháp học tập lớp 1, giúp các em tự tin hơn khi bước vào bậc học cao hơn.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đề nghị VVOB Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ về chuyên môn, nghiệp vụ, kinh phí tập huấn cho đội ngũ cán cán bộ quản lý, giáo viên. Đồng thời đề xuất với Bộ GD&ĐT nên đưa nội dung hoạt động hỗ trợ trẻ trong giai đoạn chuyển tiếp vào hướng dẫn nhiệm vụ năm học của các cấp học…