Giúp học sinh làm quen với công tác nghiên cứu khoa học

10:05, 22/12/2016

Sáng 22-12, tại Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Cuộc thi khoa học kỹ thuật (KHKT) dành cho học sinh trung học năm học 2016-2017. Tham dự cuộc thi có lãnh đạo Sở GD&ĐT, các trường thuộc Đại học Thái Nguyên; các viện nghiên cứu, giáo viên, học sinh của 42 trường phổ thông có các sản phẩm tham gia cuộc thi cấp tỉnh.

Qua cuộc thi cấp huyện và các trường THPT đã chọn ra 99 dự án tham dự cấp tỉnh ở 16 lĩnh vực quy định (có 6 lĩnh vực là  không có dự án dự thi). Qua thẩm định của Ban giám khảo cho thấy những đơn vị mạnh vẫn giữ vững truyền thống của mình như Trường THPT Chuyên Thái Nguyên có 6 dự án; Trường THPT Chu Văn An có 6 dự án; Phòng GD&ĐT T.P Thái Nguyên có 7 dự án tham gia dự thi. Nhiều đơn vị ở vùng khó khăn nhưng đã chỉ đạo và triển khai tốt cho cuộc thi như các trường: THPT Lưu Nhân Chú, THPT Trại Cau đều có nhiều dự án tham gia cấp tỉnh…

 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức cuộc thi năm nay có rất nhiều đề tài, dự án chất lượng, thể hiện sự sáng tạo của các học sinh. Thông qua Cuộc thi này nhằm tiếp tục góp phần đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng dạy và học trong các cơ sở giáo dục. Đồng thời cũng giúp các em làm quen dần với công tác nghiên cứu khoa học, cũng như vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống. Tạo cơ hội để cán bộ, giáo viên, học sinh tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, nghiên cứu khoa học của mỗi nhà trường. Sau khi trao giải, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn các sản phẩm đoạt giải cao gửi để trao giải và đại diện cho học sinh Thái Nguyên tham gia thi tài tại cuộc thi cấp Quốc gia diễn ra tại tỉnh Phú Thọ vào tháng 3-2017.