Tổ chức Hội thi kể chuyện

19:23, 23/12/2016

Ngày 23-12, Trường Tiểu học Tân Long (Đồng Hỷ) đã tổ chức Hội thi kể chuyện, đọc diễn cảm và trình bày bảng năm học 2016-2017. 16/16 giáo viên của Trường tham gia Hội thi.

Mỗi thí sinh phải trải qua 3 phần thi, gồm: Kể chuyện, đọc diễn cảm và trình bày bảng. Một điểm mới trong Hội thi năm nay của Nhà trường là tất cả các thí sinh tham gia thi đều là ban giám khảo và các em học sinh cũng tham gia chấm điểm đối với từng phần thi của mỗi giáo viên, với 3 thẻ: đỏ - xanh và vàng. Thẻ đỏ tương ứng với điểm A; thẻ xanh tương ứng điểm B và thẻ vàng tương ứng điểm C. Nếu 100% các em giơ thẻ đỏ thì có nghĩa, điểm chấm từ các em là 10 điểm; nếu có từ 5-10% thẻ khác thẻ đỏ, số điểm tương ứng là 9; nếu có 10-15% thẻ xanh, vàng thì điểm tương ứng là 8; nếu là 20% số điểm tương ứng là 7. Số điểm chấm từ các thầy, cô được cộng với số điểm của các em rồi chia trung bình. Với điểm mới trong Hội thi năm nay, không những đã giúp các thầy, cô thi hào hứng, tự tin hơn mà còn tạo không khí sôi nổi, thu hút được sự quan tâm, theo dõi của các em học sinh cũng như phụ huynh.

 

Kết thúc Hội thi, Ban Giám hiệu Nhà trường đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba cho các thí sinh đạt số điểm cao nhất. Các thí sinh còn lại được trao giải Khuyến khích.

 

Trước khi tổ chức Hội thi, Nhà trường cũng đã tổ chức vui Noel cho thầy và trò. Các em được nghe thầy, cô giới thiệu về nguồn gốc của mùa Giáng sinh; những biểu tượng liên quan đến mùa lễ như Ông già Noel, 2 chú tuần lộc, Công chúa Tuyết. Biểu diễn tiểu phẩm về sự ra đời của chúa Giê su; tham gia hái hoa dân chủ; được ông già Noel tặng quà và cùng nhau vui nhảy trên nền nhạc bài hát Jingle Bells.