Trường ĐH Công nghệ thông tin và Truyền thông kỷ niệm ngày truyền thống

14:09, 14/12/2016

Ngày 14-12, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông (ĐH CNTT&TT) thuộc Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày truyền thống và 5 năm Ngày thành lập Trường.

 

 

Dự buổi lễ có đồng chí Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; các đại biểu đến từ 1 số trường Đại học quốc tế và đông đảo các thầy cô giáo, các thế hệ sinh viên, học viên từng công tác, giảng dạy và học tập tại Trường.

 

Tại buổi lễ, các thế hệ thầy trò Nhà trường đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp, vượt khó vươn lên trong suốt 15 năm qua. Ngày 14-12-2001, Khoa Công nghệ thông tin thuộc ĐHTN được thành lập trên cơ sở nguồn nhân lực từ các trường thành viên thuộc ĐHTN và sự hỗ trợ từ các nhà khoa học, quản lý thuộc Viện Công nghệ thông tin - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

 

Khởi đầu với 11 cán bộ, giảng viên và 200 sinh viên. Ngày 30-3-2011, Trường ĐH CNTT&TT được thành lập trên cơ sở nâng cấp Khoa CNTT. Đến nay, Nhà trường đã có gần 500 cán bộ, giảng viên, quy mô gần 6000 sinh viên, học viên (trong đó có 60 sinh viên, học viên quốc tế) đào tạo ở 1 chuyên ngành trình độ tiến sĩ, 2 chuyên ngành thạc sĩ, 17 ngành đại học. 15 năm qua, dưới mái trường này, 10 khóa đã tốt nghiệp với khoảng 9000 cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ.

 

Robot phun thuốc trừ sâu - một sản phẩm do sinh viên nhà trường thiết kế, chế tạo được trưng bày tại triển lãm Cuộc thi sáng tạo khoa học công nghệ ICTU lần thứ nhất, năm học 2016-2017.

 

Tại buổi lễ, Nhà trường đã vinh dự được nhận Cờ thi đua của Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Trước đó, với nhiều thành tích đã đạt được, Nhà trường đã được được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

 

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm Ngày truyền thống, Nhà trường đã tổ chức các cuộc Hội thảo khoa học Quốc tế; trưng bày triển lãm Cuộc thi sáng tạo khoa học công nghệ ICTU lần thứ nhất năm học 2016-2017, Hội trại sinh viên và thi Miss ICTU.



in nhãn Những mẫu Máy quét 3D Cao CấpTìm hiểu kỳ thi tiếng anh ielts