89 học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia

15:16, 04/01/2017

Chiều 4-1, tại Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi (HSG) Quốc gia năm học 2016-2017.

Tham dự kỳ thi chọn HSG quốc gia năm nay, 12 đội tuyển của Sở Giáo dục - Đào tạo Thái Nguyên có 89 em (Toán: 5; Vật lí:06 , Hóa học:08; Sinh học: 10, Tin học: 6, Ngữ văn: 8, Lịch sử: 10, Địa lí: 8; Tiếng Anh: 8, Tiếng Pháp: 6, Tiếng Nga: 8; Tiếng Trung Quốc: 6). Tất cả các học sinh trong các đội tuyển đều là học sinh Trường THPT Chuyên Thái Nguyên. Đây là những học sinh xuất sắc nhất của tỉnh Thái Nguyên đã vượt qua 2 kỳ thi (thi chọn HSG cấp tỉnh và thi chọn các đội tuyển dự thi quốc gia), có tinh thần học tập hăng say, ý chí nghị lực vượt khó, khát vọng hiểu biết và đam mê khoa học, phấn đấu quyết tâm chinh phục những đỉnh cao trí tuệ.

 

Tại lễ khai mạc, lãnh đạo Hội đồng coi thi đã công bố các quyết định và phổ biến quy chế thi đến toàn thể học sinh tham gia. Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo 3 tỉnh: Khánh Hòa, Bình Dương, Hải Phòng gồm 26 cán bộ, giáo viên được Bộ Sở Giáo dục - Đào tạo làm nhiệm vụ coi thi kỳ thi tại Thái Nguyên.

 

Kỳ thi chọn HSG Quốc gia là một kỳ thi quan trọng được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hàng năm nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo dạy giỏi, học giỏi. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục. Đồng thời, đây cũng là dịp phát hiện người học có năng khiếu về môn học, tạo nguồn bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

 

Kỳ thi diễn ra trong 3 ngày từ 5 đến hết ngày 7-1-2016. Ngày mai (5-1), các thí sinh thi viết các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Trung và thi lập trình trên máy tính môn Tin học.