Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm đạo đức nhà giáo

10:11, 05/01/2017

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa chỉ đạo các phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục trực thuộc tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm đạo đức nhà giáo.

Sở GD&ĐT yêu cầu các nhà trường tập trung tuyên truyền, phổ biến và tổ chức thực hiện nghiêm túc: Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/6/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Quy định số 101-QĐ/TW ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp. Tập trung đánh giá, rà soát, sắp xếp lại đội ngũ nhà giáo, nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp, giúp đỡ kịp thời các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn. Đảm bảo trong nhà trường, cơ quan quản lý giáo dục không có giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và nhân viên vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm quy chế chuyên môn, nghiệp vụ.

 

Đối với các trường hợp vi phạm đạo đức nhà giáo, lãnh đạo các cấp quản lý, các cơ sở giáo dục cần có biện pháp xử lý nghiêm minh, kịp thời theo đúng quy định của nội quy, quy chế, pháp luật và nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo đơn vị, của đoàn thể có nhà giáo, cán bộ quản lý vi phạm đạo đức nhà giáo.