157 thầy cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh

16:21, 27/02/2017

Chiều 27-2, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi (GVDG) các môn khoa học tự nhiên và môn thể dục cấp THCS năm học 2016-2017. Đã có 157 trong tổng số 189 giáo viên dự thi ở 8 bộ môn đến từ 9 phòng giáo dục, các trường phổ thông dân tộc nội trú cấp THCS và Trường THPT Bình Yên đạt danh hiệu GVDG cấp tỉnh.

Trước đó, ngày 8-2, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội thi GVDG. Theo Điều lệ Hội thi quy định, đối với giáo viên tham gia thi GVDG cấp tỉnh phải làm bài thi kiểm tra năng lực, có bản sáng kiến kinh nghiệm và 2 bài thi giảng (1 bài tự chọn trong khung chương trình của Hội thi và 1 bài bắt buộc theo hình thức gắp thăm). Sau phần thi lý thuyết và đề tài sáng kiến kinh nghiệm có 163 thầy cô đủ điều kiện tiếp tục tham gia dự thi thực hành giảng dạy. Trong số 326 giờ giảng, có 314 giờ loại giỏi, đạt 96,91%; 12 giờ xếp loại khá, chiếm 3,7%. Đã có nhiều tiết dạy sáng tạo đem lại hứng thú cho học sinh và để lại những tình cảm tốt đẹp cho ban giám khảo như giờ dạy của các cô giáo Đỗ Thị Kim Phượng, Trường THCS Trung Thành (T.X Phổ Yên); Hoàng Thị Vân, Trường THCS Chu Văn An (T.P Thái Nguyên).

 

Tổng hợp kết quả các phần thi, số giáo viên đạt danh hiệu GVDG là 157, trong đó GVDG xuất sắc 10 thầy cô. Căn cứ vào kết quả cụ thể của từng đơn vị, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Phòng GD&ĐT T.X Phổ Yên; giải Nhì thuộc về Phòng GD&ĐT T.P Thái Nguyên và giải Ba cho Phòng GD&ĐT huyện Phú Lương. Tại lễ tổng kết, Sở GD&ĐT, Liên đoàn Lao động tỉnh, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên, Hội Khuyến học tỉnh đã có nhiều phần thưởng cho các giáo viên dạy giỏi, dạy giỏi xuất sắc. Hội thi GVDG đã tạo cơ hội cho giáo viên được trao đổi về chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm dạy học, rèn luyện bản lĩnh nghề nghiệp. Đây là một trong những căn cứ để ngành Giáo dục đánh giá chất lượng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục phổ thông.