Trao tặng 300 khăn quàng đỏ của Thủ tướng Chính phủ cho đội viên

14:18, 20/02/2017

Ngày 20-2, Hội đồng Đội huyện Phú Lương đã tổ chức trao 100 chiếc khăn quàng đỏ - Quà tặng của Thủ tướng Chính phủ cho học sinh Trường Tiểu học Ôn Lương. Đây là một trong ba trường trên địa bàn huyện được nhận quà của Thủ tướng năm học 2016-2017.

Theo đó, đối tượng được nhận quà là đội viên thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh người dân tộc thiểu số, tích cực học tập và tham gia công tác Đội, đang sinh sống, học tập tại xã khó khăn của huyện. Tại buổi trao quà, các học sinh nhà trường còn được nghe tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc đeo khăn quàng đỏ đối với đội viên; cách thắt khăn, tháo khăn quàng đỏ.

 

Đến thời điểm này, Hội đồng Đội huyện đã tổ chức trao được 200 chiếc khăn quàng đỏ cho học sinh ở 2 trường Tiểu học Ôn Lương và Tiểu học Động Đạt 1, còn lại 100 chiếc sẽ được trao cho đội viên của Trường Tiểu học Giang Tiên vào ngày 17-3 tới.

 

Đây là hoạt động ý nghĩa, giúp các em học sinh dân tộc thiểu số thêm tự hào về Tổ quốc, về Đảng và Bác Hồ, phấn đấu trở thành đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh. Được biết, dịp này, ngoài huyện Phú Lương thì ở 8 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh, các đội viên dân tộc thiểu số cũng được nhận quà của Thủ tướng Chính phủ với số lượng 3.000 chiếc khăn quàng đỏ; Hội đồng Đội tỉnh cũng trao tặng trực tiếp 1.000 chiếc khăn quàng đỏ cho các đội viên.