Đồng Hỷ: Phấn đấu xây dựng thêm 11 trường đạt chuẩn Quốc gia

15:23, 19/03/2017

Thực hiện Chương trình phát triển giáo dục giai đoạn 2016 – 2020, huyện Đồng Hỷ phấn đấu mở rộng mạng lưới trường, lớp học với 68 trường, trong đó có 23 trường mầm non, 26 trường tiểu học và 19 trường trung học cơ sở, tăng 5 trường so với hiện nay.

Ngoài ra, huyện cũng đặt mục tiêu huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp đạt từ 90% đến 100% theo các độ tuổi; 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học và tốt nghiệp trung học cơ sở. Duy trì vững chắc kết quả phổ cập giáo dục đối với các cấp học và phấn đấu xây dựng thêm 11 trường đạt chuẩn quốc gia.

 

Để thực hiện tốt những mục tiêu đó, từ nay đến năm 2020, huyện Đồng Hỷ sẽ tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục; từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục cả về phẩm chất đạo đức, lý luận chính trị và trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm. Đồng thời đổi mới về chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, nhân rộng và triển khai có hiệu quả mô hình trường học mới Việt Nam; đẩy mạnh các hoạt động xây dựng xã hội học tập, xã hội hóa nhằm huy động trí tuệ và vật chất của xã hội đối với công tác giáo dục.

 

 Khuyến khích các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước mở các cơ sở giáo dục, tham gia hỗ trợ hoạt động giáo dục đào tao. Xây dựng cơ chế chính sách đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập để có điều kiện cùng phát triển.