Sôi nổi Hội thi Nữ công gia chánh

19:38, 04/03/2017

Ngày 4-3, tại Trường Mầm non 19-5, Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo T.P Thái Nguyên đã tổ chức Hội thi Nữ công gia chánh năm 2017 với chủ đề “Bữa cơm gia đình” (ảnh).

Tham gia Hội thi có 9 đội đến từ 9 cụm công đoàn cơ sở, gồm 35 trường Mầm non, 32 trường Tiểu học và 29 trường Trung học cơ sở trên địa bàn. Các đội đã tiến hành thi nấu ăn và trưng bày sản phẩm. Mỗi đội dự thi nấu 2 mâm (đủ cho 3 thế hệ trong gia đình gồm: ông, bà, bố mẹ và 2 con), mỗi mâm 6 người ăn với một số món bắt buộc do Ban tổ chức quy định và một số món sáng tạo; số tiền sử dụng mua nguyên liệu cho mỗi mâm không quá 300 nghìn đồng/1 mâm (không kể tiền gạo, nước, gia vị...); một mâm đầy đủ bao gồm các món bắt buộc và món tự chọn, thời gian cho nấu và trình bày sản phẩm là 90 phút.

 

Sau thời gian thi đấu sôi nổi, qua chấm điểm, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho Đội 3 (gồm 12 trường mầm non khu vực phía Nam thành phố); 3 giải Nhì cho đội 1 (gồm 13 trường khu vực trung tâm thành phố), đội 4 (gồm 11 trường tiểu học khu vực trung tâm thành phố), đội 5 (gồm 11 trường tiểu học khu vực phía Tây thành phố). Các đội còn lại được nhận giải Khuyến khích.

 

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh những giá trị tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, tạo không khí vui tươi phấn khởi cho chị em nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, qua đó động viên nữ cán bộ giáo viên thực hiện tốt phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.